Diệt hơn 82.400 con chuột, 17.700 kg ốc bươu vàng

Thục Quyên |

Ngày 11/1, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) Quảng Trị Bùi Phước Trang cho biết, thực hiện kế hoạch ra quân làm thủy lợi, vệ sinh đồng ruộng, diệt chuột, ốc bươu vàng và cây mai dương phục vụ sản xuất năm 2022, thời gian qua, đơn vị đã cử cán bộ bám sát cơ sở, phối hợp với các địa phương hướng dẫn nông dân chủ động tiến hành cày vùi gốc rạ, dọn sạch cỏ dại, phát quang bờ thửa, làm đất kỹ kết hợp bón vôi xử lý đất, mầm mống sâu bệnh trong đất, hoàn thành trước khi gieo cấy vụ đông xuân từ 7 – 10 ngày.

Đồng thời huy động hàng chục nghìn ngày công lao động và trích một phần ngân sách để hỗ trợ kinh phí thu mua đuôi chuột, thuốc diệt chuột. Kết quả, toàn tỉnh Quảng Trị đã diệt được gần 82.400 con chuột, 17.700 kg ốc bươu vàng và 65,5 ha cây mai dương.

Ốc bươu vàng được thương lái thu gom để chế biến thức ăn cho gia súc - Ảnh: T.Q
Ốc bươu vàng được thương lái thu gom để chế biến thức ăn cho gia súc - Ảnh: T.Q

Ông Trang cho biết thêm, trong thời gian tới, Chi cục TT&BVTV sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương chỉ đạo các hợp tác xã và khuyến khích nông dân thường xuyên vệ sinh đồng ruộng, diệt chuột, ốc bươu vàng, cây mai dương, xem đây là một phong trào được thực hiện song song với chăm sóc cây trồng trong năm 2022.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Quảng Trị: Tiêu hủy số lượng lớn thuốc lá lậu

Đình Tiến |

Chiều ngày 24/12/2021, Đội Đặc nhiệm  Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Đội Trinh sát đặc nhiệm, (BĐBP tỉnh Quảng Trị) và Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thiêu hủy số lượng lớn thuốc lá lậu.

Việt Nam có "siêu cảng" thông minh đầu tiên mang tầm quốc tế ở Vĩnh Phúc

Thanh Mai |

Siêu cảng này nằm trong quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn và trung tâm logistics Việt Nam giai đoạn 2020, định hướng tới năm 2030.

Khẩn trương khôi phục lại các chuyến bay thương mại quốc tế

Vũ Phương Nhi |

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu các Bộ liên quan khẩn trương thực hiện nhiệm vụ để khôi phục lại các chuyến bay thương mại quốc tế.

Thủ đoạn nâng giá kit xét nghiệm, chi tiền 'lại quả' cho giám đốc CDC

Hoàng Lam |

Sau khi thỏa thuận với doanh nghiệp để nâng khống giá bán kit xét nghiệm SARS-CoV-2, ông Phạm Duy Tuyến nhận được số tiền chi ngoài hợp đồng hàng chục tỷ đồng.