Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT tổ chức thành công Chương trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”

Tống Minh |

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT vừa tổ chức thành công Chương trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị. Đây là hoạt động nằm trong “Hành trình hành trình tri ân – Hành trình tình nguyện” của Đoàn thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, nhân dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Tại huyện đảo Cồn Cỏ, Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng 18 phần quà cho 18 hộ gia đình đang sinh sống trên đảo. Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT cũng trao tặng 10 bồn chứa nước, 5 máy lọc nước, 5 lá cờ Tổ quốc, bộ loa (tổng giá trị hơn 60 triệu đồng) cho quân, dân và các cán bộ của ngành Khí tượng thủy văn trên huyện đảo.

Đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương (bên phải) và đồng chí Nguyễn Quang Huy - Bí Thư Đoàn Bộ TN&MT trao quà cho người dân huyện đảo Cồn Cỏ
Đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương (bên phải) và đồng chí Nguyễn Quang Huy - Bí Thư Đoàn Bộ TN&MT trao quà cho người dân huyện đảo Cồn Cỏ

Trao tặng những phần quà này tới tận tay người dân và các cán bộ khí tượng thủy văn đang công tác tại huyện đảo, đồng chí Nguyễn Quang Huy – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT chia sẻ: “Những phần quà tuy còn nhỏ bé nhưng thể hiện tấm lòng của những đoàn viên thanh niên ở đất liền gửi tới vùng hải đảo xa xôi. Chúng tôi luôn mong bà con, những người lính, các cán bộ khí tượng thủy văn bám đảo, kiên trì, gìn giữ vùng đất, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Đặc biệt, chúng tôi luôn sát cánh, ủng hộ những đoàn viên trẻ của ngành khí tượng thủy văn ở Cồn Cỏ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo thông tin kịp thời để mang tới sự bình yên cho đất nước”.

Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT trao tặng quà cho cán bộ khí tượng thủy văn đang công tác tại đảo Cồn Cỏ
Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT trao tặng quà cho cán bộ khí tượng thủy văn đang công tác tại đảo Cồn Cỏ

Trân trọng cảm ơn Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, anh Nguyễn Đình Nghị - Trưởng trạm Khí tượng Hải văn Cồn Cỏ bày tỏ: “Các cán bộ ngành Khí tượng thủy văn ở đảo Cồn Cỏ sẽ luôn cố gắng, bám đảo, bám trạm, chủ động “đón bão”, “đếm nắng đo mưa”, cùng nhân dân chủ động phòng chống thiên tai”.

(Nguồn: Báo Tài nguyên & Môi trường)

TAGS

Bệnh tiểu đường nên ăn gì, kiêng gì dưới góc nhìn của chuyên gia

Linh Linh |

Bệnh tiểu đường nên ăn gì và không nên ăn gì ảnh hưởng rất lớn sự cân bằng của đường huyết trong máu. Do đó trong quá trình điều trị, người bệnh cần phải đặc biệt lưu ý đến chế độ ăn uống hàng ngày.

Cần bảo tồn nguyên trạng địa hình, môi trường, cảnh quan toàn bộ vùng địa lý các giếng cổ

Tú Linh |

Di tích giếng cổ Gio An hay còn gọi là hệ thống giếng cổ Gio An (Gio Linh, Quảng Trị) đang được cơ quan chức năng tỉnh trình Chính phủ đưa vào danh mục di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, hệ thống giếng cổ này đang đứng trước sức ép của sự phát triển kinh tế, xã hội rất lớn. Thời gian qua đã xảy ra không ít việc người dân tác động làm ảnh hưởng ít nhiều đến di tích giếng cổ. Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn nhà nghiên cứu Văn hóa - lịch sử LÊ ĐỨC THỌ, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Di tích và Bảo tàng tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu

Minh Trang |

Ngày 23/7, ngay sau khi phát hiện một ca dương tính với bệnh bạch hầu, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp với cơ quan y tế trên địa bàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường phòng, chống bệnh bạch hầu.

Chăm lo tốt hơn cho người có công với cách mạng

Mỹ Hằng |

Chiến tranh đã lùi xa gần 50 năm, dù đất nước còn nhiều khó khăn, nhưng đối với người có công (NCC), Đảng và Nhà nước ta luôn dành cho họ sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt. Đối với huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), trong những năm tháng chiến tranh, nơi đây đã trở thành biểu tượng của nỗi đau cắt chia đất nước với hàng vạn người con của dân tộc đã ngã xuống ở đất này.