Đồn Biên phòng CKQT La Lay thi đua mừng sinh nhật Bác

Minh Hiển |

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020), cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng La Lay (Đakrong, Quảng Trị) đã tổ chức các chuỗi hoạt động ý nghĩa, thiết thực chúc mừng sinh nhật Bác.

 
Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT La Lay lên đường làm nhiệm vụ

Đầu tháng 5 năm 2020, Đoàn cơ sở đồn Biên phòng CKQT La Lay  đã khởi động chương trình "Ổ bánh mỳ biên giới" sau một thời gian gián đoạn vì học sinh nghĩ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, đơn vị đã tổ chức tặng bánh mì cho các em học sinh tại trường Mầm non A Ngo và Điểm trường thôn A Đeng, xã A Ngo (Đakrông). Được biết, chương trình "Ổ bánh mỳ biên giới" được đơn vị triển khai từ năm 2018, với nguồn quỹ đóng góp trích từ lương tháng của các cán bộ, chiến sĩ.

Ngoài ra, cán bộ Đồn còn vận động các tấm lòng hảo tâm để mua sữa cho các em học sinh vào thứ Hai và thứ Sáu hằng tuần, góp phần nâng cao chất lượng bữa sáng cho con em đồng bào các dân tộc trên biên giới.

 
Tổ chức chương trình "Ổ bánh mỳ biên giới" tại trường mầm non A Ngo 

Đặc biệt, bằng nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và vận động quyên góp từ bên ngoài, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT La Lay đã xây tặng nhiều căn nhà “Mái ấm biên cương” cho hộ nghèo và gia đình chính sách.

Vừa qua, đơn vị đã tổ chức khánh thành và trao tặng công trình nhà ở cho ông Hồ Văn Nuôi - trú tại thôn La Hót, xã A Bung.  Đồng thời đơn vị còn tiến hành quyên góp, ủng hộ chương trình "Mái ấm nông dân" số tiền 8 triệu đồng giúp xây dựng nhà ở cho gia đình bà Hồ Thị Pum, trú tại thôn La Hót, xã A Bung.

 
Hỗ trợ người dân sửa lại nhà cửa sau thiên tai 

Ngoài ra, khi trên địa bàn đơn vị đóng quân xảy ra tố, lốc làm hư hỏng nhà cửa, hoa màu của người dân, đơn vị đã tiến hành hỗ trợ tu sửa, lợp mới mái nhà cho 4 hộ dân, giúp người dân an tâm ổn định cuộc sống.

 
Tiến hành tuần tra song phương với đơn vị bạn 

Phụ trách quản lý 15,3 km giáp biên giới Việt Nam - Lào, với 5 mốc quốc giới và 2 cọc dấu, cán bộ chiến sĩ đơn vị đã làm tốt công tác bảo vệ biên giới, quản lý địa bàn, nắm chắc tình hình nội, ngoại biên; thường xuyên tiến hành tuần tra cột mốc biên giới. Hàng quý, đơn vị đều tổ chức phối hợp với Đại đội biên phòng 511 thực hiện tuần tra song phương trên tuyến biên giới, đồng thời trao đổi cho nhau về kinh nghiệm trong công tác quản lý bảo vệ biên giới, thông báo cho nhau về tình hình hoạt động của các loại tội phạm có liên quan đến hai bên biên giới, từ đó đề ra đối sách phối hợp đấu tranh có hiệu quả.

 
Chiến sĩ biên phòng trên đường tuần tra 

Những kết quả đạt được trong tháng thi đua chào mừng sinh nhật Bác Hồ kính yêu chính là tiền đề vững chắc để đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền, hệ thống đường biên, cột mốc quốc gia trong thời gian tới.

Văn nghệ sỹ tỉnh Quảng Trị với các tác phẩm về Bác Hồ

Mai Trang – Minh Dương |

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là đề tài phong phú và hấp dẫn, có sức truyền cảm cho những sáng tạo của các văn nghệ sỹ. 

Cô giáo Lê Thị Lan Anh- tấm gương học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh

Lê Thị Kim Ngân |

Bác Hồ - Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức của người là một tấm gương sáng, mỗi khi soi vào đó, tâm hồn ta càng trong sáng hơn, hành vi của ta càng tốt đẹp hơn. 

Đoàn đại biểu Quốc hội dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tiến Nhất |

Ngày 18/5, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Bác Hồ ở thôn Hà Xá, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong (Quảng Trị).

Lăng Bác Hồ - nơi hội tụ tình cảm, niềm tin

PV |

Thể theo ý nguyện thiết tha của toàn Đảng, toàn dân, trong phiên họp sáng 29/11/1969, Bộ Chính trị Trung ương Đảng đã bàn và quyết định: Với tấm lòng kính yêu vô hạn và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta phải thực hiện đến mức tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xây dựng Lăng của Người.