Đông Hà: Chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường

Hải Phi |

UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị) vừa có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường trên địa bàn thành phố.

Theo đó, yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Công an thành phố và các đơn vị liên quan, UBND các phường tăng cường tuyên truyền, quản lý, giáo dục học sinh trong việc phòng ngừa bạo lực học đường, “nói không với hành vi bạo lực”; theo dõi, kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các vụ việc học sinh tổ chức đánh nhau ở trong và ngoài trường học; phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để nhà trường và gia đình có biện pháp xử lý kịp thời.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của phụ huynh, của gia đình trong việc phối hợp quản lý, giáo dục con em; tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở giáo dục trong việc bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, phòng chống bạo lực học đường; phát hiện và xử lý kịp thời các biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật của học sinh, không để các em học sinh bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo tham gia phạm tội và vi phạm pháp luật khác; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; các cơ sở giáo dục phải đăng ký thực hiện quy định về xây dựng trường học an toàn về an ninh, trật tự.

Thời gian qua, mặc dù UBND thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện các giải pháp xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, an toàn, không bạo lực, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong trường học. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng bạo lực học đường vẫn còn xảy ra, trong đó một số vụ việc được quay video và chia sẻ trên các trang mạng xã hội gây mất an ninh và ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục của thành phố.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Xây dựng văn hóa học đường để phù hợp với bối cảnh chuyển đổi số

PV |

Chuyển đổi số không còn là hiện tượng mới mà đã ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, trong đó có giáo dục. Do vậy, việc xây dựng các kế hoạch, chương trình, giải pháp… nhằm tuyên truyền, giáo dục các hành vi ứng xử văn minh trên môi trường mạng là hết sức cần thiết. 

Hội nghị toàn quốc “Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường”

Thanh Hải |

Ngày 22/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội tổ chức hội nghị “Đẩy mạnh công tác xây dựng văn hóa học đường” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Trị.

Tấm gương sáng học đường

Phương Nga |

Là một trong những học sinh tiêu biểu của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) về học tập làm theo lời Bác, em Lê Văn Cường, lớp 12A Trường THCS & THPT Bến Hải không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn là người vui vẻ, hòa đồng và khiêm tốn.

"Một người đàn ông, tôi cũng là nạn nhân của bạo lực gia đình”

Thanh Mai |

Thực tế, cũng như phụ nữ từ lâu đấu tranh để được tin tưởng khi họ báo cáo bị lạm dụng, nam giới cũng đang phải chống lại hàng loạt định kiến.