Tấm gương sáng học đường

Phương Nga |

Là một trong những học sinh tiêu biểu của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) về học tập làm theo lời Bác, em Lê Văn Cường, lớp 12A Trường THCS & THPT Bến Hải không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn là người vui vẻ, hòa đồng và khiêm tốn.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học ở xã Vĩnh Lâm, từ khi còn nhỏ, Cường đã tự rèn luyện cho mình thói quen học tập chuyên cần, tự giác, có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng. Đặc biệt, với niềm đam mê dành cho môn Tin học, ngay từ khi bước chân vào cổng trường THPT, Cường đã không ngừng nỗ lực, học hỏi và phấn đấu để dành được thành tích tốt nhất. Năm học lớp 11, em đoạt giải Khuyến khích học sinh giỏi môn Tin học cấp tỉnh, giải Khuyến khích hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVII. Bước sang lớp 12, em tiếp tục đoạt giải Nhất cuộc thi Tin học trẻ không chuyên cấp tỉnh, giải Nhất cuộc thi Olympic Tin học dành cho học sinh THPT miền Trung - Tây Nguyên và giải Ba học sinh giỏi quốc gia môn Tin học. Bên cạnh đó, Cường cũng đạt được nhiều thành tích trong những môn học khác như giải Ba hội thi Giao lưu tiếng Anh cấp tỉnh, giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh…

Lê Văn Cường tại lễ bế mạc kỳ thi Olympic Tin học dành cho học sinh THPT miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 2 -Ảnh: P.N
Lê Văn Cường tại lễ bế mạc kỳ thi Olympic Tin học dành cho học sinh THPT miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 2 -Ảnh: P.N

Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân, Cường cho biết: “Trong giờ học trên lớp, em tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài và cố gắng giải bài tập ngay; chỗ nào không hiểu, em mạnh dạn nhờ thầy cô giáo giảng lại. Thời gian rảnh em thường tìm kiếm, tham gia vào các nhóm học tập trên các trang mạng xã hội để trao đổi bài học, giải bài tập theo đề cương từ cơ bản đến nâng cao. Cách học này vừa giúp em trau dồi kiến thức vừa tạo cơ hội để em được học hỏi, giao lưu, tạo mối quan hệ với các bạn đồng trang lứa”.

Không chỉ ghi dấu ấn trong học tập, Cường còn là một trong những đoàn viên năng nổ, nhiệt tình. Với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn lớp 12A, em luôn là người tiên phong trong các hoạt động, phong trào thi đua, tình nguyện do đoàn trường tổ chức. Theo đánh giá của cô giáo Cao Thị Ánh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A, Cường là học sinh trách nhiệm và có ý chí; luôn phối hợp chặt chẽ với ban cán sự lớp để hỗ trợ giáo viên theo dõi tình hình liên quan đến các vấn đề học tập cũng như nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp cùng tiến bộ, dẫn dắt các bạn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ngoài giờ lên lớp.

Cường vui vẻ chia sẻ thêm: “Bên cạnh việc học, em luôn cố gắng tham gia các hoạt động xã hội, phong trào do đoàn trường tổ chức một cách tích cực nhất. Thông qua mỗi hoạt động em tích lũy được thêm nhiều kỹ năng sống, từ đó giúp bản thân tự tin hơn”.

Với thái độ nghiêm túc, cống hiến hết mình, năm học 2020 - 2021, Cường vinh dự được trao tặng danh hiệu học sinh “3 tốt” cấp trung ương và là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2021. Với những thành tích đã đạt được trong suốt 3 năm học THPT, Cường đã nhận được rất nhiều bằng khen và giấy khen từ các cấp như bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị, giấy khen của Hội khuyến học tỉnh, huyện… Với những thành tích đạt được, hiện nay em là đoàn viên ưu tú đang được chi bộ nhà trường hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ đề nghị kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Chia sẻ về những mục tiêu sắp tới, Cường cho biết trước hết sẽ tập trung ôn luyện thật tốt để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, thi đậu vào trường đại học mơ ước, tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để cống hiến sức trẻ cho quê hương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Một gương sáng học đường

Phương Nga |

Thông minh, vui vẻ, hòa đồng và khiêm tốn là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với em Lê Văn Cường, học sinh lớp 12A trường THCS&THPT  Bến Hải. Em là một trong những học sinh tiêu biểu của huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) về học tập làm theo lời Bác và điển hình trong phong trào thi đua học tốt, rèn luyện chăm.

Nỗ lực đưa võ thuật cổ truyền vào học đường

Minh Đức |

Thời gian qua, nhiều trường học ở Quảng Trị đưa võ cổ truyền vào dạy học, tập luyện nhằm đa dạng các môn thể thao trong học đường. Việc đưa võ cổ truyền vào trong chương trình học còn giúp học sinh được tiếp cận và hiểu biết thêm về tinh hoa võ Việt; nâng cao sức khỏe, khả năng tự vệ, bảo vệ người yếu thế, nâng cao tính kỹ luật, đồng thời giữ gìn và phát huy tinh hoa võ cổ truyền dân tộc.

Gần 340 giáo viên tham gia tập huấn phòng, chống bạo lực học đường

Tú Linh |

Ngày 25/4, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị Phan Hữu Huyện cho biết, thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của ngành năm 2022, sở tổ chức các lớp tập huấn phòng, chống bạo lực học đường trong trường học cho giáo viên.

Cần quan tâm đầu tư hơn đối với y tế học đường

Minh Đức |

Công tác y tế học đường được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị quan tâm và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, hoạt động y tế học đường ở vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn khi đội ngũ nhân viên y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế… còn thiếu thốn, chưa đồng bộ và đạt chuẩn. Vì vậy, cần sự quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa để nâng cao năng lực y tế học đường, góp phần tạo môi trường tốt cho học sinh phát triển toàn diện.