Động thổ nhà công vụ cho giáo viên trường TH & THCS Hướng Việt

Thanh Vân - Biên Cương |

Ngày 27/12/2020, Đài PTTH Hải Phòng phối hợp với Đài PTTH Quảng Trị tổ chức lễ động thổ xây nhà ở giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Việt, huyện Hướng Hóa. 

Tham dự lễ có đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị.

Công trình nhà ở giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Việt được xây dựng với quy mô 2 tầng, trị giá 1,5 tỷ đồng. Công trình được tài trợ bởi chương trình “Thương lắm miền trung” của Đài PTTH Hải Phòng phối hợp với Đài PTTH Quảng Trị.

 
Lễ động thổ xây nhà ở giáo viên trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hướng Việt 

Trường TH & THCS Hướng Việt là điểm trường bị thiệt hại nặng trong đợt mua lũ tháng 10 vừa qua. Lũ rút, hàng nghìn tấn bùn, đất, cây cối lũ kéo về làm ngập dâng cao đến 1m gây lầy lội khắp sân trường, nhà tập thể, lớp học. Tất cả phương tiện phục vụ dạy học, đồ dùng sinh hoạt của thầy, cô giáo, nhà ở tập thể giáo viên đều bị cuốn phăng. Nên công trình xây nhà công vụ cho giáo viên ở đây thật sự có ý nghĩa.

Đồng chí Võ Văn Hưng
Đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng: công trình xây dựng nhà ở giáo viên trường Tiểu học và THCS Hướng Việt, huyện Hướng Hóa thật sự có ý nghĩa. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận tấm lòng của mạnh thường quân, cũng như của Đài PTTH Hải Phòng và Đài PTTH Quảng Trị trong việc kêu gọi, vận động và chọn điểm trường để tài trợ. Đồng chí mong muốn công trình sớm hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Công trình nhà ở giáo viên Trường TH & THCS Hướng Việt dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4/2021. Công trình hoàn thành sẽ góp phần giúp các thầy cô nơi vùng sâu, vùng xa này vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

 
 Thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho hai đồng chí đi cứu trợ 7 người dân mất tích do lũ lụt trong tháng 10 vừa qua.

Dịp này, đồng chí Võ Văn Hưng đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho hai đồng chí Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt và đồng chí Lê Văn Dùy, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã đã bị thương trong khi đi cứu trợ 7 người dân mất tích do lũ lụt.

Cũng trong ngày, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Vingrop trao tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh trường TH & THCS Hướng Việt huyện Hướng Hóa và trường Trung học cơ sở Hướng Hiệp, huyện Đakrông.
 
 

TAGS

Học sinh xã Hướng Việt trở lại trường sau 1 tháng nghỉ học do mưa bão

Bích Liên |

Sau 1 tháng nghỉ học do mưa bão, ngày 16/11/2020, gần 500 học sinh bậc học mầm non, tiểu học và THCS tại xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã trở lại trường học.

Dự kiến ngày 16/11/2020, gần 500 học sinh ở xã Hướng Việt sẽ được trở lại trường

Ngọc Trang |

Do mưa lũ kéo dài nên ở Hướng Hóa (Quảng Trị) có một số trường học bị bùn đất vùi lấp ảnh hưởng rất lớn đến việc dạy và học trên địa bàn. Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, hiện có gần 500 học sinh ở xã Hướng Việt vẫn chưa được trở lại trường học.

Khắc phục hậu quả sau lũ tại xã Hướng Việt

Tạ Vinh |

Ngày 7/11/2020 Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị, Huyện đoàn Hướng Hoá đã tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại xã Hướng Việt.

Hơn nửa tỷ đồng tặng đồng bào vùng cô lập do mưa lũ Hướng Việt, Hướng Lập

Phan Vĩnh |

Ngày 7/11/2020 Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Công ty Cổ phần Chứng khoán MB Hoàn Kiếm và Đoàn Thiện nguyện The Emerald Ngọc Lục Bảo (Hà Nội) đã tặng quà cho nhân dân 2 xã Hướng Việt, Hướng Lập với trị giá hơn 680 triệu đồng.