Rào Trăng 3:

Đưa thân nhân vào hiện trường giám sát việc tìm kiếm

Mai Trang |

Trao đổi với các thân nhân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe và giải quyết những nguyện vọng, kiến nghị hợp tình hợp lý từ phía các thân nhân.

Ngày 30/10, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đưa khoảng 20 thân nhân của những người còn mất tích trong vụ sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) vào hiện trường để cùng theo dõi, giám sát việc tìm kiếm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ động viên thân nhân các nạn nhân trong vụ sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ động viên thân nhân các nạn nhân trong vụ sạt lở Thuỷ điện Rào Trăng 3. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ đã đến hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trao đổi với các thân nhân của các công nhân nghi bị đất đá vùi lấp, ông Phan Ngọc Thọ cho biết, lãnh đạo tỉnh sẵn sàng lắng nghe và giải quyết những nguyện vọng, kiến nghị hợp tình hợp lý từ phía các thân nhân.

Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là cố gắng hết sức, tranh thủ thời gian, huy động tối đa các lực lượng, phương tiện để tìm kiếm 12 công nhân còn mất tích.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã quyết định hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi gia đình nạn nhân.

Bên cạnh việc biểu dương tinh thần trách nhiệm của các lực lượng tham gia tìm kiếm, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng yêu cầu các lực lượng tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực với quyết tâm cao nhất, tranh thủ thời tiết, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, phương tiện trong suốt quá trình làm nhiệm vụ.

Hiện tại có mặt ở hiện trường là lực lượng cứu hộ gồm hơn 100 người thuộc Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan, cùng hàng chục phương tiện cơ giới, đội chó nghiệp vụ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Thiên Định cho biết, các lực lượng được chia thành nhiều nhóm với 3-4 phương tiện cơ giới ở mỗi nhóm để bóc dỡ các lớp đất đá, múc đất, mở đường cho Đội quy tập 192 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tìm kiếm.

Tuy nhiên, có quá nhiều đất đá bị sạt lở tại khu vực được cho là điểm vùi lấp các nạn nhân. Dự kiến, phải mất 4-5 ngày với điều kiện thuận lợi thì lực lượng cứu hộ mới xử lý xong lượng đất đá này.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo trực tiếp công tác cứu hộ, cứu nạn. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ chỉ đạo trực tiếp công tác cứu hộ, cứu nạn. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

Ngoài ra, đội chó nghiệp vụ của Trường Trung cấp 24 Biên phòng (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) cũng đã tích cực tham gia tìm kiếm từ sớm. Bước đầu, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy quần áo, chăn màn và một số vật dụng khác của các nạn nhân.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trên tuyến Quốc lộ 71, đoạn từ xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) đến Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 có nhiều cây cối gãy đổ và nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng.

Trong đêm 29/10 các lực lượng chức năng đã cắt tỉa, dọn dẹp, thông tuyến cho đội cứu hộ cùng phương tiện cơ giới đến hiện trường vào sáng 30/10.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 5

Mai Trang |

Ngày 24/10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân mất tích do sạt lở tại Thủy điện Rào Trăng 3 ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế, xảy ra vào ngày 12/10 vừa qua.

Triển khai lực lượng tìm kiếm công nhân tại thủy điện Rào Trăng 3

PV |

Tính đến 10 giờ ngày 23/10, đã có tổng cộng 3 thi thể công nhân bị mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền) được tìm thấy.

Còn 3km nữa sẽ thông tuyến đến Thủy điện Rào Trăng 3

Mai Trang |

Đoạn từ Thủy điện Rào Trăng 4 lên Thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền) đã thông khoảng 7km, như vậy, còn khoảng 3km đường nữa chưa được thông.

Đã tìm được thi thể 13 người trong đoàn công tác gặp nạn khi vào thủy điện Rào Trăng

Hoàng Gia |

Lực lượng chức năng đã tìm được toàn bộ 13 thi thể trong đoàn công tác gặp nạn khi vào Thủy điện Rào Trăng 3 vào 19h30.