Bộ đội Biên phòng Quảng Trị:

Gặt lúa giúp người khuyết tật

Tây Long |

Hôm nay 4/10/2020, theo thông tin từ Đồn Biên phòng Ba Nang, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị vừa tham gia gặt lúa giúp một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ba Nang, huyện Đakrông (Quảng Trị).

Trước đó, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Nang nắm thông tin gia đình ông Hồ Ta Ước, một hộ nghèo, trú tại thôn Sa Trầm gặp khó khăn trong thu hoạch mùa vụ. Ông Ước là người khuyết tật, vợ sức khỏe yếu, lại phải lo cho mẹ già và con nhỏ. Thời điểm thu hoạch lúa đã đến nhưng ông không biết phải làm sao.

Chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Nang gặt lúa giúp gia đình ông Hồ Ta Ước - Ảnh: T.L
Chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Nang gặt lúa giúp gia đình ông Hồ Ta Ước - Ảnh: T.L

Để thiết thực giúp dân, lãnh đạo Đồn Biên phòng Ba Nang đã huy động lực lượng, cùng một số người dân địa phương hỗ trợ gia đình ông Hồ Ta Ước thu hoạch lúa. Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Ba Nang Lê Bình An cho biết: “Gặt lúa giúp các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn là việc làm thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị vào mỗi dịp mùa vụ. Đặc biệt, những gia đình có người khuyết tật như hộ ông Hồ Ta Ước được lãnh đạo đồn rất quan tâm. Mới đây nhất, trước và sau bão số 5, nhiều cán bộ, chiến sĩ trong đồn đã có mặt trên đồng để thu hoạch lúa, giúp dân bớt phần nào thiệt hại”.

Được biết, hiện nay, các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Tầng cũng đang góp ngày công giúp gia đình ông Hồ Lâm, trú tại thôn Trại Cá, xã Tà Long, huyện Đakrông dựng lại nhà sau vụ hỏa hoạn xảy ra cách đây không lâu.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khai trương “Gian hàng 0 đồng” ở thị trấn Hồ Xá

Nguyên Đồng |

Nhằm đa dạng các mô hình hỗ trợ người nghèo, đặc biệt là phụ nữ khó khăn, ngày 2/10, Hội LHPN thị trấn Hồ Xá (Vĩnh Linh, Quảng Trị) tổ chức khai trương “Gian hàng 0 đồng”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hướng đến chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10 (1990- 2020).

Những dấu hiệu bất thường báo trước cơn đột quỵ

PV |

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra hàng loạt dấu hiệu bất thường thông báo trước cơn đột quỵ.

6 công dụng thần kì của tỏi khiến nhiều người bất ngờ

Hải Ngọc |

Tỏi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng khác. Dưới đây là những mẹo hay từ tỏi khiến ai cũng bất ngờ.

Nhà khoa học "đốt" nhẹ tênh 5 tỉ tiền thuế dân

Anh Đào |

“Đốt” đủ 5 tỉ đồng đề án khoa học về bò, vị PGS.TS "thanh thản" nói ông không còn liên quan gì nữa, bỏ mặc đàn bò gầy trơ xương, đi không nổi.