Giáo viên tiểu học có được dạy thêm?

Phạm Hằng |

Tôi là giáo viên tiểu học. Tôi dự định mở lớp dạy thêm nhưng nghe nói không được dạy thêm. Có đúng vậy không?

Trên đây là câu hỏi của bạn đọc có email tuminhsx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động nhờ tư vấn.

Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ban hành quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Ảnh minh hoạ: Hải Nguyễn
Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ban hành quy định về dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Ảnh minh hoạ: Hải Nguyễn

Luật gia Phạm Thị Hằng - Công ty Luật TNHH YouMe - trả lời:

Khoản 4 Điều 3 Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ban hành quy định về dạy thêm, học thêm quy định về nguyên tắc dạy thêm, học thêm như sau:

4. Không tổ chức lớp dạy thêm, học thêm theo các lớp học chính khóa; học sinh trong cùng một lớp dạy thêm, học thêm phải có học lực tương đương nhau; khi xếp học sinh vào các lớp dạy thêm, học thêm phải căn cứ vào học lực của học sinh.

Điều 4 Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ban hành quy định về dạy thêm, học thêm quy định về các trường hợp không được dạy thêm như sau:

1. Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

2. Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

3. Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và trường dạy nghề không tổ chức dạy thêm, học thêm các nội dung theo chương trình giáo dục phổ thông.

4. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập:

a) Không được tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường nhưng có thể tham gia dạy thêm ngoài nhà trường;

b) Không được dạy thêm ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó.

Như vậy, các trường hợp không được dạy thêm được xác định theo quy định pháp luật trích dẫn trên.

Tư vấn pháp luật

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi đường dây nóng: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Lễ khánh thành kết nối 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa

Tú Linh |

Ngày 25/9/2020, Bộ Y tế tổ chức Lễ khánh thành kết nối 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành, tổ chức quốc tế tham dự lễ. Tại điểm cầu Quảng Trị có Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Lâm Chi; đại diện các sở, ngành liên quan và đại diện các bệnh viện và trung tâm y tế các huyện, thị xã.

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020

Đức Việt |

Ngày 25/9/2020, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2020 dành cho các em thiếu nhi tại Trường Trẻ em Khuyết tật tỉnh. Tham dự và cổ vũ cho chương trình có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang.  

Thí sinh thận trọng khi "đổ xô" ngành hot

Linh Chi |

Việc điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học không chỉ ảnh hưởng tới kết quả đỗ - trượt mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai của các em sau này. Nhiều thầy cô đưa ra lời khuyên cho các thí sinh hãy thận trọng khi đăng kí vào những ngành "hot".

Công chức, viên chức đánh vợ có thể bị đuổi việc

Minh Phương |

Cán bộ, công chức, viên chức sẽ bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách nếu vi phạm quy định của pháp luật.