Hải Lăng : Cơ bản hoàn thành cấp phát hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID- 19

Quang Giang |

Từ ngày 18-20/5, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đồng loạt tổ chức cấp phát tiền hỗ trợ cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng, hộ nghèo và cận nghèo bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID- 19  theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ.

Theo phê duyệt, trong đợt này, toàn huyện Hải Lăng có 12.981 trường hợp được hỗ trợ với số tiền hơn 15 tỷ 200 triệu đồng. Trong đó, các địa phương đã cấp phát tiền hỗ trợ cho 5.435 đối tượng bảo trợ xã hội với số tiền hơn 8,1 tỷ đồng; 1.891 đối tượng là người có công với cách mạng với số tiền hơn 2,8 tỷ đồng; 5.655 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng.

Người dân phấn khởi khi sớm nhận được tiền hỗ trợ
Người dân phấn khởi khi sớm nhận được tiền hỗ trợ

Để tạo điều kiện cho người dân đến nhận tiền hỗ trợ một cách thuận lợi, các địa phương đã thông báo trên hệ thống loa phát thanh và trực tiếp thông báo cho các hộ thuộc diện hỗ trợ, đồng thời bố trí đầy đủ cán bộ về các nhà văn hóa thôn, khóm tổ chức cấp phát tập trung tại chỗ. Tính đến ngày 20/5, 100% địa phương trong huyện Hải Lăng đã cơ bản hoàn thành việc cấp phát cho hơn 12.900 trường hợp trong diện hỗ trợ đợt này. Một số ít trường hợp chưa nhận gói hỗ trợ do sức khỏe thì các địa phương sẽ cử cán bộ đến cấp phát tận gia đình, các trường hợp thiếu giấy tờ, thủ tục thì địa phương tiếp tục xác minh để cấp phát cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Điểm cấp phát tại khóm 3 thị trấn Diên Sanh
Điểm cấp phát tại khóm 3 thị trấn Diên Sanh

Việc tổ chức cấp phát tại các xã, thị trấn cũng được giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo chi đúng đối tượng, chi đủ số tiền theo quy định. Qua đó, giúp người dân phấn khởi, vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. Kết thúc việc chi trả đợt 1, huyện Hải Lăng tiếp tục rà soát, lập danh sách đề nghị hỗ trợ với các nhóm đối tượng còn lại để tiến hành cấp phát đợt 2 trong thời gian sớm nhất.

TAGS

Hoàn cảnh thương tâm của chị Trinh

Tú Linh |

Chúng tôi đến thăm chị Trần Thị Tuyết Trinh, sinh năm 1983, ở tại Đội 4, làng Mai Xá, huyện Gio Linh (Quảng Trị) sau khi một đồng nghiệp đưa xem bức ảnh chị nằm vô thức, mọi sinh hoạt đều nhờ vào mẹ ruột đã già, khiến ai nhìn thấy cũng xót xa.

Học sinh Đakrông hân hoan nhận quà của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình

Minh Hiển |

Ngày 20/5/2020, Hội khuyến học huyện Đakrông đã tổ chức lễ trao học bổng của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho 50 em học sinh tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện “Hiến máu an toàn – đẩy lùi COVID”

Thế An – Tạ Hưng |

Ngày 19/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Trị - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức chương trình hiếu máu tình nguyện vưới chủ đề “Hiến máu an toàn – Đẩy lùi COVID”.

Tiếp sức để người dân vùng khó thoát nghèo bền vững

Kô Kăn Sương |

Thời gian qua, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tận dụng tối đa nguồn lực từ Chương trình 30a của Chính phủ, tích cực lồng ghép các nguồn vốn khác để đầu tư xây dựng nhiều công trình thiết yếu, thực hiện phong phú các mô hình thoát nghèo bền vững…