Hải Lăng: Ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo năm 2023

Đ.V |

Ngày 6/5, Ban Chỉ đạo cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Hải Lăng (Quảng Trị) tổ chức ngày hội Tuổi trẻ sáng tạo năm 2023.

Các em học sinh thuyết trình sản phẩm tham gia dự thi tại cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Hải Lăng năm 2023- Ảnh: ĐV
Các em học sinh thuyết trình sản phẩm tham gia dự thi tại cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Hải Lăng năm 2023- Ảnh: ĐV

Cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Hải Lăng lần thứ XI, năm 2023 nhận được 54 sản phẩm dự thi từ các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, trong đó nhiều đơn vị tham gia có các sản phẩm sáng tạo, đa dạng về hình thức, thân thiện với môi trường, có khả năng ứng dụng thực tiễn, trình độ kỹ thuật và mô hình đảm bảo; nhiều sản phẩm có quy mô, được đầu tư kỹ lưỡng, có giá trị KT-XH và có thể ứng dụng rộng rãi trong giảng dạy, học tập, sinh hoạt gia đình.

Tại chương trình, Ban Chỉ đạo cuộc thi đã trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác triển khai, chỉ đạo cuộc thi gồm: 5 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả và đã chọn ra 10 sản phẩm dự thi cấp tỉnh.

Cuộc thi Sáng tạo trẻ năm 2023 huyện Hải Lăng tiếp tục minh chứng “tuổi trẻ sáng tạo và niềm đam mê khoa học không nhỏ” và đây cũng là những kỷ niệm đẹp không thể quên của các em trong đời học sinh. Thành công bước đầu từ cuộc thi sẽ là một điểm tựa khích lệ các em có thêm nhiều nghiên cứu khoa học, kỹ thuật và công nghệ trong tương lai.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

“Tháng chuyển đổi số” của tuổi trẻ Quảng Trị

Tây Long |

Tháng Thanh niên hằng năm luôn có ý nghĩa đặc biệt đối với tuổi trẻ Quảng Trị. Năm nay, thực hiện chủ đề: “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã có nhiều hoạt động mới mẻ, ý nghĩa, thiết thực.

Tháng 3 và tuổi trẻ Điện lực miền biên giới

Bội Nhiên |

Như sức xuân của tuổi trẻ, tháng 3 hàng năm đón nhận nhiều dấu ấn của thế hệ thanh niên đang công tác trong toàn Công ty Điện lực Quảng Trị nói chung và ở Điện lực Khe Sanh nói riêng. Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ Điện lực Khe Sanh đã và đang tiếp nối tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo của thanh niên với những biểu hiện sinh động trong các phong trào vì cuộc sống cộng đồng và xây đắp văn hóa doanh nghiệp.

Tuổi trẻ Vĩnh Linh đi đầu trong chuyển đổi số

Phương Nga |

Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài để tạo đà phát triển xã hội số, tuổi trẻ Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã và đang phát huy những lợi thế về sức trẻ, sự năng động, sáng tạo và nhạy bén với khoa học công nghệ, đi đầu trong đẩy mạnh thực hiện công cuộc chuyển đổi số tại địa phương.

Tuổi trẻ ngành y tế tỉnh Quảng Trị tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Bội Nhiên |

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2023) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về sức khỏe cộng đồng và mang dấu ấn tình nguyện của lực lượng thầy thuốc trẻ.