Hai người nguy kịch sau khi ăn patê chay

Tâm An |

Một người phụ nữ tử vong sau khi dùng thực phẩm patê chay nghi có chứa độc tố Botulinum. Ngoài ra, con gái và chị gái của người này cũng đang trong tình trạng nguy kịch.


Một phụ nữ 53 tuổi, một bé gái 16 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch và được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Nhân Dân 115 và Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TPHCM).

Trước đó, một phụ nữ (là em gái và là mẹ của bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân 115 và Bệnh viện Nhi Đồng 2) có cùng bệnh cảnh và đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Tất cả bệnh nhân này đều có cùng bệnh cảnh (nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp,…) và cùng ăn patê chay trước đó.

Theo thông tin từ chồng và con trai của bệnh nhân nữ đang hồi sức tại Bệnh viện Nhân Dân 115, vào trưa thứ bảy ngày 20.3, gia đình có nấu bún riêu chay tại miếu (thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho nhiều người cùng ăn, trong nguyên liệu thấy có 1 hộp patê chay đã bị phồng lên.

Bệnh nhân phải điều trị lâu dài khi bị ngộ độc Botulinum. Ảnh tư liệu
Bệnh nhân phải điều trị lâu dài khi bị ngộ độc Botulinum. Ảnh tư liệu


Hiện tại, Bệnh viện Nhân Dân 115 và Bệnh viện Nhi Đồng 2 đang hồi sức tích cực cho các bệnh nhân và đang chờ các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đến hội chẩn. Nhóm bác sĩ này cũng sẽ mang thuốc giải độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum, tác nhân chính có trong patê chay gây ra ngộ độc.

Ban An toàn vệ sinh thực phẩm đang khẩn trương xác minh, thu thập thông tin và xử lý theo quy định.

Trong khi chờ xác định chính xác thông tin, Sở Y tế yêu cầu người dân tạm ngưng việc sử dụng tất cả các sản phẩm có liên quan đến patê chay và chờ thông tin, thông báo mới nhất từ Ban An toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng những ai đã cùng ăn patê chay với các bệnh nhân trên cần đến bệnh viện gần nhất để được theo dõi và điều trị.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Vụ Ngộ độc pate Minh Chay: Vẫn không ai nhận trách nhiệm!

Thùy Linh |

Nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện cấp cứu có liên quan đến Pate Minh Chay chứa độc tố. Vậy “lỗ hổng” nào đã để lọt loại thực phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng và gây hại cho người tiêu dùng như vậy ra thị trường?

Hà Nội ghi nhận thêm nhiều ca ngộ độc do ăn Pate Minh Chay

PV |

Tiến sỹ Nguyễn Trung Nguyên-Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết đến nay Trung tâm đã tiếp nhận 35 trường hợp đến khám, sàng lọc sau khi ăn Pate Minh Chay.

WHO tài trợ thuốc giải độc điều trị cho nạn nhân ngộ độc pate Minh Chay

Q.Huy |

Số thuốc đắt đỏ đến 8.000 USD/hộp này đã được chuyển về Việt Nam để điều trị cho 10 bệnh nhân ngộ độc nặng trong vụ pate Minh Chay.

Vụ ngộ độc Pate Minh Chay: Vẫn còn nguy cơ trong cộng đồng?

Nhóm PV TP.HCM |

Theo thống kê của Ban ATTP TP.HCM đến nay mới chỉ thu hồi được 195/1416 sản phẩm Pate Minh Chay mà Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới đã bán cho khách hàng. Do đó, nguy cơ ngộ độc trong cộng đồng vẫn còn?