Hàng chục nghìn người cần được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID- 19

Tiến Nhất |

Dịch COVID- 19 khiến mức tăng trưởng của một số ngành kinh tế của Quảng Trị như: công nghiệp, du lịch dịch vụ, bán lẻ hàng hóa… tăng trưởng chậm, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, hiện tỉnh có hàng chục nghìn đối tượng là hộ nghèo, bảo trợ xã hội, người lao động cần được hỗ trợ vượt qua khó khăn…

Theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Trị: Cuối tháng 3/2020, tỉnh có gần 800 lao động đăng ký thất nghiệp tại Trung tâm Giới thiệu – Việc làm tỉnh Quảng Trị. Theo báo cáo sơ bộ của 88 doanh nghiệp, số lao động phải ngưng việc là hơn 1.300 người. Đầu tháng 4/2020, có 11 đơn vị đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất với số lao động tạm dừng làm việc gần 400 người, số lao động này tạm bị giảm lương, chỉ được người sử dụng lao động trả lương ngừng việc theo quy định là không thấp hơn lương tối thiểu vùng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quà hỗ trợ cho lực lượng chức năng thực hiện công tác phòng chống dịch COVID- 19 tại khu vực biên giới
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quà hỗ trợ cho lực lượng chức năng thực hiện công tác phòng chống dịch COVID- 19 tại khu vực biên giới

Đời sống nhân dân nói chung đều bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19, tỉnh hiện có hơn 14.000 hộ nghèo, trong đó có hơn 3.200 hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, 24 hộ nghèo là hộ người có công với cách mạng; hơn 11.200 hộ cận nghèo; gần 39.000 đối tượng bảo trợ xã hội hưởng trợ cấp hàng tháng… ngoài ra các lao động tự do cũng bị giảm sâu hoặc mất thu nhập do ảnh hưởng của dịch COVID- 19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam về kêu gọi hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID- 19. Đến nay tỉnh đã huy động hơn 2 tỷ đồng tiền mặt và các loại nhu yếu phẩm hàng hóa trị giá hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung và cho các hộ dân gặp khó khăn.

Ngoài ra, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã kêu gọi ủng hộ gần 150 triệu đồng cho các điểm cách ly tập trung và 900 suất lương thực, thực phẩm trị giá 180 triệu đồng cho các đối tượng xe thồ, lái taxi, bán vé số, hàng rong trên địa bàn tỉnh.

Tính đến đầu tháng 4/2020, Quảng Trị đã bố trí ngân sách địa phương cho các đơn vị để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID- 19 gần 40 tỷ đồng và tiếp tục đề nghị trung ương bố trí kinh phí để tỉnh triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo đời sống cho người dân vượt qua khó khăn cũng như các chiến lược phát triển kinh tế xã hội trong thời gian xảy ra dịch COVID- 19…

Ngoài ra, thực hiện theo Nghị định của Chính phủ về quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản đề xuất Bộ LĐTB&XH hỗ trợ hơn 580 tấn gạo trong thời kỳ giáp hạt 2020 cho hơn 7.600 hộ/gần 39.000 nhân khẩu có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông, thời gian hỗ trợ 1 tháng với mức 15kg gạo/nhân khẩu…

TAGS

Hạt gạo nghĩa tình sẻ chia với phía bạn Lào trong mùa dịch COVID- 19

Yên Mã Sơn |

Ngày 16/4/, huyện Hướng Hoá (Quảng Tri) đã tổ chức hỗ trợ 10 tấn gạo cho 20 bản kết nghĩa thuộc các huyện Sê Pôn, huyện Mường Noòng (Savannakhet) và huyện Sa Muồi (Salavan, Lào) để chia sẻ khó khăn trước ảnh hưởng của đại dịch COVID- 19.

Hoàn cảnh của cậu học trò nghèo

Hà Trang |

Sinh ra vốn đã thiệt thòi vì không có bố, hơn 1 tuổi thì mẹ đi lấy chồng khác, Trần Hoàng Long (11 tuổi) ở thôn 2, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) được ông bà ngoại già yếu nuôi nấng, chăm sóc.

Vĩnh Linh: Phân bổ trên 4,7 tấn gạo cứu đói trong kỳ giáp hạt

Nguyên Đồng |

Nhằm đảm bảo đời sống cho Nhân dân các xã miền núi trong kỳ giáp hạt năm 2020, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã quyết định trích nguồn ngân sách để thực hiện cứu trợ gạo cho các địa phương với tổng khối lượng trên 4,7 tấn.

Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa: Tồn kho 25.000 tấn tinh bột sắn nhưng vẫn mua sắn giúp dân

Q.H |

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, do ảnh hưởng của COVID-19, thời gian qua, nhiều mặt hàng nông sản của tỉnh không bán được, tồn kho hoặc buộc phải bán với giá thấp. Đáng chú ý là toàn tỉnh hiện có 37.500 tấn tinh bột sắn bị tồn kho, không bán được, trong đó riêng Nhà máy tinh bột sắn Hướng Hóa tồn kho đến 25.000 tấn.