Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội ở địa phương

Kăn Sương |

Ngày 10/4/2021, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào Doanh nhân trẻ năm 2020; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Năm vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đã chủ động vượt qua khó khăn của thiên tai, dịch bệnh để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và hiệu quả. Công tác xây dựng và phát triển tổ chức hội được chú trọng phát triển. Hội đã kết nạp mới 11 hội viên, nâng tổng số hội viên thường xuyên lên 182 người. Bên cạnh đó, nắm bắt và hỗ trợ thông tin kịp thời đến hội viên về những chính sách ưu đãi mới của Nhà nước và của địa phương như chính sách thuế, các thông tin kinh tế đa ngành và chuyên ngành, các nguồn vốn ưu đãi; tăng cường các hoạt động tìm kiếm cơ hội, cung cấp thông tin, hỗ trợ hội viên triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư.

Trao bằng khen của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Doanh nhân trẻ năm 2020 - Ảnh: K.S
Trao bằng khen của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho các hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Doanh nhân trẻ năm 2020 - Ảnh: K.S

Triển khai hiệu quả hoạt động “Người hội viên dùng hàng Hội”; tiếp tục tăng cường hỗ trợ, kết nối giữa các hội viên của hội để nhân rộng các dự án kinh tế, mô hình kinh doanh giữa các hội viên. Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, vì cuộc sống của cộng đồng, góp phần xây dưng quê hương ngày một phát triển giàu mạnh và bền vững như cung cấp gà giống giúp người dân vùng lũ lụt ổn định cuộc sống với tổng trị giá khoảng 1,4  tỉ đồng. Tổ chức chương trình  tặng 439 chiếc xuồng cho các thôn bị ngập sâu do lũ lụt trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 2,5 tỉ đồng; xây mới 4 ngôi nhà nhân ái trị giá 50 triệu đồng/nhà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 huyện Hướng Hoá và Đakrông. Kết hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hoá nhận đỡ đầu đến 18 tuổi cho 10 trẻ mồ côi, mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/cháu/tháng.

Trong năm 2021, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị tiếp tục tham gia thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội ở địa phương. Triển khai thực hiện thí điểm 50 mô hình nuôi bò thịt nhốt chuồng với khoảng 100 con bò cho đoàn viên, thanh niên và người dân có nhu cầu. Xây dựng hệ thống cấp nước tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn. Phối hợp với trại giam Nghĩa An tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” để tạo động lực cho phạm nhân cải tạo tốt, giúp họ sớm tái hòa nhập với cộng đồng sau khi trở về với địa phương. Tiếp tục hỗ trợ hội viên phát triển vững chắc, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh tăng cường phát triển thị trường. Nhận đỡ đầu cho khoảng 50 trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 10 hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào Doanh nhân trẻ năm 2020.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Từ lồng nuôi đến bàn ăn - hướng đi mới của thanh niên trẻ

Lê Trường |

Từ 22 ha diện tích mặt nước thuê của đập Đá Lả, thuộc thôn Lâm Lang 3, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ (Quảng Trị), anh Trần Viết Tý ở thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy đã thả nuôi hơn 1.000 con cá ở trong lồng, trong đó gồm 500 con cá chép giòn, còn lại là các loại cá chuỗi ngọc, cá lăng, diêu hồng, cá leo. Sau hơn 2 năm, mô hình đã đem lại hiệu quả bước đầu. Không những thế, tận dụng địa thế thoáng đãng, anh Tý xây dựng hệ thống nhà nổi ngay cạnh các lồng nuôi để chế biến tại chỗ các món ăn phục vụ du khách gần xa.

“Tháng Thanh niên” sôi nổi của tuổi trẻ Sư đoàn 968

Nguyễn Thanh Hải |

Với chủ đề “Tuổi trẻ sư đoàn xung kích huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, an toàn tuyệt đối”, các tổ chức đoàn, đoàn viên thanh niên Sư đoàn 968 (Quân khu 4) đã tổ chức sôi nổi, ý nghĩa các phong trào, hoạt động hưởng ứng “Tháng Thanh niên” năm 2021 và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2021), qua đó phát huy tinh thần nhiệt huyệt của tuổi trẻ thi đua xung kích, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Doanh nhân chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Thu Hạ |

Những năm qua, cùng với việc xây dựng, phát triển tổ chức hội vững mạnh, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị còn tích cực hưởng ứng, tham gia công tác từ thiện xã hội, qua đó chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân.

Ngoài ông Phạm Phú Quốc, doanh nhân, đại biểu Quốc hội nào từng lùm xùm chuyện hai quốc tịch?

Nguyên Phương |

Trước ông Phạm Phú Quốc, không ít doanh nhân là đại biểu Quốc hội cũng ồn ào chuyện có hai quốc tịch. Các doanh nhân này là những nhà đầu tư có tiếng trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư, tài chính.