Hơn 80 triệu đồng hỗ trợ em nhỏ bị thương nặng sau vụ nổ

Q.H |

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của em Trần Phi H. (13 tuổi), trú Khu phố 7, Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), nhiều tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để thăm hỏi, động viên và kịp thời hỗ trợ.

Trong đó, riêng anh Nguyễn Văn Đinh, trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ đã kết nối những tấm lòng hảo tâm, vận động hỗ trợ em Trần Phi H. hơn 80 triệu đồng. Trước mắt, 21,3 triệu đồng đã được trích để nộp khoản tạm thu viện phí. Số tiền còn lại dự kiến dùng để làm sổ tiết kiệm đứng tên em H., có người giám hộ cụ thể.

Trao tiền hỗ trợ em Trần Phi H. - Ảnh: Q.H
Trao tiền hỗ trợ em Trần Phi H. - Ảnh: Q.H

Trước đó, như Báo Quảng Trị đã thông tin, chiều 21/6/2020, một vụ nổ đã xảy ra tại nơi ở của gia đình em Trần Phi H.. Vụ nổ đã làm em H. bị thương nặng ở mắt, có thể dẫn đến mù lòa và nhiều đầu ngón tay trên bàn tay trái bị dập nát. Ngoài em H., một người thân của em cũng bị thương nhẹ do vụ nổ.

Được biết, sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Trung tâm Hành động Bom mìn Quảng Trị (QTMAC) cũng đã cử nhóm công tác gồm 2 nhân viên hoạt động hiện trường phối hợp với cán bộ truyền thông của NPA/RENEW đến nơi em H. ở để tìm hiểu thông tin vụ tai nạn nghi ngờ có liên quan đến vật liệu nổ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Xuân Đức - Nhà văn của miền đất lửa Quảng Trị

Xuân Thành |

Nhắc đến nhà văn Xuân Đức, nhiều người nghĩ ngay đến tiểu thuyết “Người không mang họ”. Thế nhưng, gia tài của nhà văn đất lửa Quảng Trị này còn nhiều hơn thế, ông có một sự nghiệp sáng tác đồ sộ với hàng chục vở kịch, tiểu thuyết lớn.

Vươn tới giấc mơ nguyệt quế

Trương Quang Hiệp |

Cũng như bao cô cậu học trò khác, từ nhỏ, Văn Ngọc Tuấn Kiệt (sinh năm 2003), học sinh lớp 11A, Trường THPT thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) đã nuôi ước mơ được một lần đội lên đầu chiếc vòng nguyệt quế. Ước mơ ấy thêm bỏng cháy từ lời hứa với người ông đã khuất. Hôm nay, Tuấn Kiệt đã có thể mỉm cười khi sở hữu tới 3 chiếc vòng nguyệt quế và đưa cầu truyền hình trực tiếp của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 về với quê hương Quảng Trị.

Trái tim người phụ nữ chết não đã đập trong lồng ngực của bệnh nhân nam suy tim

Thanh Mai |

"Tôi cảm thấy may mắn khi được hiến tặng quả tim này và hứa sẽ bảo vệ quả tim được tốt nhất", anh P. xúc động chia sẻ

Trao gà giống cho gia đình khó khăn ở xã Lìa

YMS |

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Kăn Xoang (thôn Amor, xã Lìa, Hướng Hoá, Quảng Trị), anh Đoàn Quang Tâm (trú tại xã Triệu Thuận, Triệu Phong) đã đến trao tặng 170 con gà giống để giúp gia đình cải thiện cuộc sống.