Hướng Hóa: Phân bổ kinh phí doanh nghiệp hỗ trợ để thực hiện Đề án Trồng 1 tỉ cây xanh

Bích Liên |

Từ nguồn hỗ trợ 750 triệu đồng của các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa có kế hoạch tổ chức thực hiện Đề án Trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ trên địa bàn huyện.

Theo đó, từ nguồn huy động được, huyện sẽ tiến hành phân bổ cho Quỹ Hỗ trợ phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị 92 triệu đồng; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện 658 triệu đồng, trong đó, tổ chức Tết trồng cây xuân Nhâm Dần - 2022 90 triệu đồng; hỗ trợ cho các xã, thị trấn trong vùng dự án điện gió gồm xã Hướng Phùng, Hướng Tân, Tân Hợp, Húc, Tân Liên, Tân Lập, Tân Thành, Hướng Lộc, thị trấn Lao Bảo, thị trấn Khe Sanh số tiền 568 triệu đồng.

Trồng cây xanh tại đồi Cu Vơ, xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa - Ảnh: B.L
Trồng cây xanh tại đồi Cu Vơ, xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa - Ảnh: B.L

UBND huyện Hướng Hóa yêu cầu các đơn vị sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, đạt hiệu quả cao nhất, chống thất thoát trong quá trình thực hiện. Việc tổ chức trồng cây phân tán, tập trung phải đúng thời vụ, lựa chọn loài cây phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, phù hợp với quy định, tiêu chuẩn trồng, gắn với các vùng có nguy cơ sạt lở đất, tạo cảnh quan môi trường và điểm nhấn về phát triển du lịch địa phương.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Cấp 20.500 cây sao đen trồng đợt 2 “Chương trình 1 tỉ cây xanh”

Phan Việt Toàn |

“Chương trình 1 tỉ cây xanh” là hành trình thay đổi nhận thức của mọi người đối với việc trồng rừng, ứng xử với thiên nhiên và hành động vì sự sống trên trái đất. Những ngày này, Sở Nông nghiệp và PTNT Quảng Trị đang phối hợp với chương trình cấp và trồng 20.500 cây sao đen.

Trồng cây xanh ở đường phố và di tích lịch sử ở Vĩnh Linh

Nguyễn Trang- Kỉnh Ngọc |

Ngày 22/10/2021, Hội CCB huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) phát động phong trào trồng cây xanh thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên toàn huyện. Đây là hoạt động thuộc chuỗi phần việc, mô hình hướng đến chào mừng Đại hội Hội CCB các cấp lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022- 2027.

Thông điệp chương trình trồng 1 tỷ cây xanh: Vì một Việt Nam xanh

Quang Vũ-Xuân Triệu |

“Màu xanh cũng đồng nghĩa với sự thịnh vượng, màu của sự sinh sôi, bền vững," Thủ tướng nói và đề nghị chính thức chọn thông điệp cho chương trình trồng 1 tỷ cây xanh là “Vì một Việt Nam xanh."

Triển khai trồng cây trong chương trình 1 tỷ cây xanh

Phan Việt Toàn |

"Hành trình 1 tỉ cây xanh" là hành trình thay đổi nhận thức của mọi người đối với việc trồng rừng, ứng xử với thiên nhiên và hành động vì sự sống trên trái đất. Quảng Trị là tỉnh đầu tiên của miền Trung và Tây Nguyên được các nhà thiện nguyện chọn thực hiện hành trình 1 tỉ cây xanh. Trong đợt 1 này 20.000 cây xanh đã được đưa về tại tỉnh Quảng Trị. Những ngày này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị (NN&PTNT) đang phối kết hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh triến hành cấp phát cây giống và trồng cây.