Khai mạc phiên “Chợ nhân đạo”

Lê Thảo – Minh Trí |

Ngày 21/5, Hội Chữ thập đỏ Quảng Trị phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức phiên “Chợ nhân đạo” hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID - 19.

Tại phiên “Chợ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 500 phiếu đổi hàng cho các đối tượng bị giảm thu nhập sâu do ảnh hưởng của COVID -19 tại thành phố Đông Hà và huyện Triệu Phong. Trong đó tập trung hỗ trợ nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên những đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật.

Các đối tượng khó khăn trên địa bàn thành phố Đông Hà được hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết trong phiên “Chợ nhân đạo“.
Các đối tượng khó khăn trên địa bàn thành phố Đông Hà được hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết trong phiên “Chợ nhân đạo“.

Khác với những cách làm truyền thống, đây là lần đầu tiên Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức “Chợ nhân đạo” với hình thức mới. Các đối tượng hỗ trợ được phát 1 phiếu đổi hàng, mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng. Ban tổ chức bố trí các quầy phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm phù hợp với nhu cầu bà con như:  gạo, dầu ăn, mì tôm, mì chính... và được niêm yết giá để bà con tự lựa chọn những mặt hàng theo nhu cầu của gia đình, tổng giá trị ngang với giá trị của phiếu đổi hàng. Tổng kinh phí của “Chợ nhân đạo” lần này là 50 triệu đồng, trích từ nguồn hỗ trợ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Mô hình “Chợ Nhân đạo” không chỉ góp phần thiết thực giúp đỡ những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà còn nhằm tăng cường hoạt động của các cấp Hội hưởng ứng Tháng Nhân đạo trong điều kiện mới.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hiệu quả bước đầu của chương trình cai nghiện tập trung

Hà Trang |

Ngoài các giải pháp hỗ trợ về chuyên môn, Trung tâm Bảo trợ xã hội Tổng hợp 1 tỉnh Quảng Trị còn thường xuyên động viên, khích lệ học viên “tự cứu mình khi chưa muộn”. Nhờ đó, tuy mới tổ chức thực hiện việc chữa bệnh, cai nghiện cho người nghiện ma túy trong thời gian ngắn, nhưng nhiều học viên đã được tiếp thêm động lực, niềm tin để quyết tâm cai nghiện ma túy, làm lại cuộc đời.

Học sinh Đakrông hân hoan nhận quà của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình

Minh Hiển |

Ngày 20/5/2020, Hội khuyến học huyện Đakrông đã tổ chức lễ trao học bổng của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho 50 em học sinh tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tiếp sức để người dân vùng khó thoát nghèo bền vững

Kô Kăn Sương |

Thời gian qua, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tận dụng tối đa nguồn lực từ Chương trình 30a của Chính phủ, tích cực lồng ghép các nguồn vốn khác để đầu tư xây dựng nhiều công trình thiết yếu, thực hiện phong phú các mô hình thoát nghèo bền vững… 

Trao gần 1.800 suất quà cho học sinh mầm non huyện Đakrông

Minh Dương |

Nhằm hỗ trợ các hộ gia đình có con ở lứa tuổi mầm non sau dịch COVID - 19, từ ngày 14-19/5, Dự án Zhi-shan phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đakrông (Quảng Trị) trao gần 1.800 suất quà cho học sinh lứa tuổi mầm non trên địa bàn.