Khám bệnh miễn phí cho người khuyết tật

Lê Trường |

Thông tin từ Phòng Y tế huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, từ ngày 21– 24/3, đơn vị triển khai chương trình khám bệnh nhân đạo cho người khuyết tật trên địa bàn.

Theo đó, các đối tượng là người khuyết tật trong toàn huyện được đội ngũ y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ khám tổng quát; siêu âm tuyến giáp, ổ bụng, tuyến vú; tổng phân tích tế bào máu ngoại vi bằng máy đếm laser; điện tâm đồ; khám phục hồi chức năng…Toàn bộ chương trình đều hoàn toàn miễn phí.

Khám bệnh cho người khuyết tật ở xã Cam Thủy - Ảnh: L.T
Khám bệnh cho người khuyết tật ở xã Cam Thủy - Ảnh: L.T

Trưởng Phòng Y tế huyện Cam Lộ Nguyễn Thị Mỹ Loan cho biết: “Dự kiến trong đợt này chúng tôi sẽ tiến hành khám cho 144 đối tượng là người khuyết tật trong toàn huyện. Ngoài khám bệnh miễn phí, các đối tượng còn được hỗ trợ chi phí đi lại, xét nghiệm nhanh COVID-19 khi đến khám tại trạm y tế các xã, thị trấn”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Ai nên đi khám hậu COVID-19?

Hải My |

Di chứng của COVID-19 khiến nhiều F0 sau khi khỏi bệnh phải đi khám, thậm chí nhập viện cấp cứu. Vì thế việc kiểm tra sức khỏe sau nhiễm COVID-19 là cần thiết.

Triển khai thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Thanh Mai |

Bộ đề nghị các đơn vị chuẩn bị kế hoạch nguồn lực để triển khai tiếp đón, tổ chức khám chữa cho người bệnh có CCCD gắn chíp tích hợp mã BHYT.

Khám bệnh thời...4.0

Mai Lâm |

Dù đang ở giai đoạn vừa tiếp cận, vừa ứng dụng nhưng công nghệ số đã giúp công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị trở nên năng động, linh hoạt hơn. Với việc hướng tới mục tiêu xây dựng "Bệnh viện thông minh", người dân trên địa bàn bước đầu được hưởng lợi từ các dịch vụ y tế hiện đại.

Khám bệnh online miễn phí cho bệnh nhi trong điều kiện giãn cách xã hội

Thanh Trúc |

Trong những ngày COVID-19 diễn biến phức tạp, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) triển khai thực hiện Chỉ thị 16 để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, nhiều phòng khám tư nhân đóng cửa, việc có con nhỏ đau ốm phải đến bệnh viện làm nhiều bậc phụ huynh rất lo ngại.