Khám sức khỏe miễn phí cho phụ nữ khuyết tật

Ngô Thị Tố Nga |

Từ ngày 15 đến 17/6/2020, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh phối hợp với Viện nghiên cứu phát triển cộng đồng đã tổ chức khám sức khỏe cho phụ nữ khuyết tật tại 3 xã Vĩnh Chấp, Vĩnh Thủy và Vĩnh Tú (Vĩnh Linh, Quảng Trị).

Tham gia đợt khám miễn phí lần này, phụ nữ khuyết tật ở 3 xã đã được các y, bác sỹ có kinh nghiệm tiến hành khám tổng quát, khám cận lâm sàng bao gồm soi đáy mắt, xét nghiệm đường máu, siêu âm, điện tâm đồ, khám phụ khoa… Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp và phát miễn phí một số loại thuốc, tư vấn, hướng dẫn cách thức sử dụng.

 

Đây là hoạt động không chỉ nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ khuyết tật mà còn kịp thời phát hiện các vấn đề sức khỏe, đặc biệt là liên quan đến sức khỏe sinh sản. Từ những hoạt động thiết thiết thực này, người khuyết tật đã được tiếp thêm sức mạnh tự tin trong cuộc sống, bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm  Y tế huyện Vĩnh Linh cho biết: “Qua thăm khám đã có nhiều phụ nữ phát hiện ra bệnh. Đối với phụ nữ khuyết tật, những chương trình như thế này không chỉ mang đến nguồn động viên về tinh thần, mà còn trang bị thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe, giúp họ có thêm tự tin để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc đầy đủ hơn”.

Là một trong nhưng người được tham gia thăm khám lần này, chị Mai Thị Trị ở thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, bị chất độc màu da cam, khuyết tật về vận động chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được đi khám sức khỏe tổng quát miễn phí, do vậy, tôi cảm thấy xúc động, cảm nhận được sự quan tâm của xã hội với người khuyết tật nói chung, với chị em phụ nữ khuyết tật nói riêng. Có các dự án nhân ái như thế này chúng tôi sẽ có cơ hội được thăm khám sức khỏe dễ dàng hơn”.

Khám sức khỏe cho người khuyết tật là việc làm thiết thực, đặc biệt là phụ nữ những người yếu thế trong xã hội, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho họ trong sinh hoạt, lao động, giảm bớt khó khăn và hòa nhập với cộng đồng.

(Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh)

TAGS

Cần có các biện pháp giảm thiểu tác hại của rác thải thuốc bảo vệ thực vật

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Những bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng nếu không được thu gom và tiêu hủy đúng quy định sẽ trở thành các loại rác thải nguy hại đối với môi trường và sức khỏe con người. Tuy nhiên, hiện nay tại nhiều địa bàn tình trạng vứt rác thải thuốc bảo vệ thực vật không đúng nơi quy định vẫn còn diễn ra khá phổ biến.

Khai giảng lớp Sơ cấp Phật học đầu tiên tại Quảng Trị

Nguyên Hiếu - Bình Trung |

Sáng 14-6, tại tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang (thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), Ban Giáo dục Phật giáo tỉnh đã tổ chức lễ khai giảng lớp sơ cấp Phật học đầu tiên của tỉnh, để chuẩn bị cho công tác mở trường Trung cấp Phật học sau này.

Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé Hồ Văn Núi ở thôn Trằm xã Hướng Lộc

Kô Kăn Sương |

Thương con với...! Con là Hồ Văn Núi, dân tộc Vân Kiều ở thôn Trằm xã Hướng Lộc (Hướng Hóa, Quảng Trị), 6 tháng nay con phải nghỉ học vì căn bệnh xơ gan, viêm gan vi rút ko xác định được.

Trường TH&THCS Cam Nghĩa tổ chức ngày hội mổ heo đất giúp bạn đến trường

Bích Trâm |

Hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em năm 2020 với chủ đề: "Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em", ngày 8/6/2020, Liên đội trường TH&THCS Cam Nghĩa ( Cam Lộ, QUảng Trị) tổ chức ngày hội “Mổ heo đất - giúp bạn đến trường”.