Khánh thành, bàn giao 6 nhà “Mái ấm Biên cương” cho Nhân dân khu vực biên giới

Mạnh Hùng |

Từ ngày 21 – 23/7/2021, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã khánh thành và bàn giao, đưa vào sử dụng 6 căn nhà “Mái ấm Biên cương” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới.

Đây là 6 căn nhà “Mái ấm Biên cương” tại các xã AVao, Ba Nang (huyện ĐakRông);  xã Thanh, Tân Thành (huyện Hướng Hóa) trong tổng số 24 căn nhà “Mái ấm Biên cương” do Bộ đội Biên phòng Quảng Trị vận động các nhà hảo tâm đóng góp, xây tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực biên giới.

Tặng nhà chống lũ cho một hộ dân ở xã Ba Nang - Ảnh: MẠNH HÙNG
Tặng nhà chống lũ cho một hộ dân ở xã Ba Nang - Ảnh: MẠNH HÙNG

Mỗi ngôi nhà trị giá 60 triệu đồng và được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng AVao, Ba Nang, Thanh, Lao Bảo tham gia đóng góp hàng trăm ngày công lao động để các ngôi nhà đảm bảo chất lượng và hoàn thành đúng tiến độ.

Các gia đình được tặng nhà “Mái ấm Biên cương” là những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã có nhiều đóng góp tích cực trong phối hợp với các Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn tuần tra bảo vệ đường biên, mốc quốc giới và giữ gìn an ninh trật tự thôn, bản.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Trị đã khánh thành và đưa vào sử dụng 10 căn nhà “Mái ấm Biên cương” cho người dân tuyến biên giới với tổng trị giá 600 triệu đồng. Còn 14 căn nhà đang được các đồn biên phòng gấp rút thi công để sớm bàn giao cho Nhân dân biên giới ổn định cuộc sống để đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Tặng suất ăn cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trần Hà |

Ngày 7/7, thầy giáo Lê Chí Thông, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Đakrông (Đakrông, Quảng Trị) cho biết, trong kỳ thi Trung học phổ thông năm 2021, Đoàn Thanh niên của trường đã tặng hàng trăm suất cơm, sữa và hàng ngàn khẩu trang y tế cho học sinh vùng sâu, xa.


Người dân Quảng Trị được tặng nhà tránh thiên tai trước mùa mưa bão

Hưng Thơ |

Trước mùa mưa bão, 106 căn nhà phòng tránh thiên tai đã được trao tặng cho người dân ở Quảng Trị.

Cảnh sát biển tặng quà ngư dân khó khăn ảnh hưởng COVID-19

Lê Trường |

Ngày 22/6/2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã đến thăm, tặng quà các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 tại xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong và thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Thăm và tặng quà các chốt phòng, chống dịch COVID-19

Phước Trung - Phan Vĩnh |

Ngày  5/6, Đoàn công tác Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty TNHH Thảo dược Huệ Đà đã đến thăm và tặng quà 10 chốt phòng, chống Covid- 19 thuộc địa bàn các Đồn Biên phòng Thanh và Ba Tầng (Hướng Hóa) quản lý.