Khánh thành nhà xưởng sản xuất cho Hội Người mù huyện Vĩnh Linh

Nguyên Đồng |

Ngày 23/6/2020, Hội Người mù huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức khánh thành công trình nhà xưởng sản xuất do Dự án RENEW tài trợ.

Công trình có tổng mức đầu tư gần 182 triệu đồng, bao gồm nhà xưởng và các trang thiết bị hỗ trợ sản xuất hiện đại. Đây sẽ là địa điểm để Hội Người mù huyện Vĩnh Linh tổ chức các lớp thực hành đào tạo nghề cũng như triển khai hoạt động sản xuất tập trung cho hội viên.

Công trình hoàn thành góp phần nâng cao điều kiện học nghề và sản xuất tập trung cho hội viên người mù huyện Vĩnh Linh - Ảnh: N.Đ
Công trình hoàn thành góp phần nâng cao điều kiện học nghề và sản xuất tập trung cho hội viên người mù huyện Vĩnh Linh - Ảnh: N.Đ

Được biết, trong năm 2018 và 2019, Dự án RENEW cũng đã tài trợ cho Hội Người mù huyện Vĩnh Linh mở 2 lớp đào tạo nghề cùng một số máy móc phục vụ dạy nghề trị giá gần 140 triệu đồng; hỗ trợ 20 con bò giống trị giá 170 triệu đồng cho người mù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo.

Là địa phương có số lượng người mù đông thứ hai toàn tỉnh, ngoài nỗ lực của mỗi hội viên, Hội Người mù huyện Vĩnh Linh cần nhiều hơn nữa sự quan tâm, chia sẽ của toàn xã hội để có thêm điều kiện chăm sóc tốt hơn cả về vật chất cũng như tinh thần, giúp người mù và các đối tượng yếu thế chủ động trong lao động, sản xuất, ổn định cuộc sống.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Lắp đặt hình nộm an toàn giao thông tại nút giao thông Ngã Tư Sòng

Anh Vũ |

Thực hiện phong trào “Thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, Xã đoàn Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã có sáng kiến lắp đặt hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông tại nút giao thông Ngã Tư Sòng.

Huyện Đakrông phát động “ Tháng cao điểm phòng, chống ma túy”

Minh Hiển |

Ngày 23/6/2020, Ban Chỉ đạo 138 & 1523 huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp với  Huyện đoàn tổ chức lễ mít tinh ra quân hưởng ứng tháng cao điểm về phòng chống ma túy tại cụm Tà Rụt. Đến dự lễ mít tinh về phía tỉnh có Đại tá Trần Xuân Vĩnh, PGĐ Công an tỉnh Quảng Trị, cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang trên địa bàn 4 xã cụm Tà Rụt

Nhịp cầu nối những yêu thương

Thúy An |

Mỗi năm, cứ đến dịp kỷ niệm ngày “giỗ nghề” 21/6, những người làm báo lại có dịp ngồi lại cùng nhau, ôn lại những chặng đường đã qua, những miền đất đã đến, những bài báo đã viết và cả những nỗi ám ảnh đeo đẳng trước bao phận người. 

Khai giảng lớp Sơ cấp Phật học đầu tiên tại Quảng Trị

Nguyên Hiếu - Bình Trung |

Sáng 14-6, tại tổ đình Sắc tứ Tịnh Quang (thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), Ban Giáo dục Phật giáo tỉnh đã tổ chức lễ khai giảng lớp sơ cấp Phật học đầu tiên của tỉnh, để chuẩn bị cho công tác mở trường Trung cấp Phật học sau này.