Khen thưởng các ngư dân quên mình cứu nạn

Phước Trung- Mạnh Hùng |

Ngày 11/10/2020, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức trao thưởng cho 3 tập thể và 12 cá nhân của các tổ tự quản tàu thuyền an toàn đã tham gia tích cực cùng với lực lượng chức năng trong công tác cứu người bị nạn trên biển.

Trước đó, tàu Vietship 01 bị mắc cạn và bị chìm một phần ở khu vực cách bờ biển xã Triệu An, huyện Triệu Phong khoảng 500 m. Cùng với sự nỗ lực của lực lượng chức năng, các tổ tự quản tàu thuyền an toàn của hai huyện Gio Linh và Triệu Phong đã tích cực tham gia công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia cứu nạn tàu Vietship 01.- Ảnh: Mạnh Hùng
Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng BĐBP trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia cứu nạn tàu Vietship 01.- Ảnh: Mạnh Hùng

Đặc biệt, trước tình hình vô cùng nguy cấp, sáng 10/10, 4 ngư dân địa phương đã dũng cảm dùng thuyền ngư dân, vượt sóng dữ tiếp cận tàu Vietship 01 để cứu các thuyền viên. Tuy nhiên, khi vừa tiếp cận được tàu Vietship 01 thì thuyền chở các ngư dân bị sóng lớn đánh chìm, 3 ngư dân đã bám được tàu Vietship 01, còn 1 ngư dân rơi xuống biển và bơi được vào bờ an toàn.

Vào lúc 9 giờ 20 phút sáng 11/10, toàn bộ 8 người còn mắc kẹt trên tàu Vietship 01 đã được lực lượng chức năng dùng máy bay trực thăng cứu nạn và lực lượng đặc công nước giải cứu thành công.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát hiện một tử thi công nhân tàu Vietship 01 dạt vào bờ biển xã Hải An

Lâm Thanh |

 20h ngày 10/10/2020, Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Đồn Biên phòng Hải An, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết đơn vị vừa phối hợp chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng bàn giao một tử thi dạt vào bãi biển thôn Mỹ Thủy, xã Hải An vào trưa cùng ngày.

Toàn bộ người gặp nạn mắc kẹt trên tàu Vietship 01 đã được cứu thành công

Hưng Thơ |

Đến 9h17 phút, toàn bộ người gặp nạn mắc kẹt trên tàu Vietship 01 ở vùng biển Quảng Trị đã được đưa vào bờ.

Những ánh mắt hi vọng

Xanh EWEC |

Những ngày qua, vụ cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01 đã thu hút sự quan tâm của cả nước.

Diễn biến mới việc cứu 9 người trên tàu Vietship 01

Hưng Thơ |

Trực thăng của lực lượng quân đội đã thả được đường, sữa và dây xuống tàu gặp nạn. Sợi dây dài 2.000 mét được nối từ tàu gặp nạn vào bờ, tuy nhiên vẫn chưa cứu hộ được 9 người trên tàu Vietship 01.