Kiểm soát hoạt động đi lại giữa cảng cá Quảng Bình – Quảng Trị

Mai Trang – Hồng Quân |

UBND tỉnh Quảng Trị và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã có công văn tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, trong đó có yêu cầu tạm dừng hoạt động tàu thuyền đi lại giữa các cảng cá tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình. Thực hiện nội dung này, lực lượng liên ngành đã nghiêm túc thực hiện nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các tàu cá ra vào ở các cảng cá. Ghi nhận tại Cảng cá Cửa Tùng.

Kể từ ngày 26/8 đến nay, ngay sau khi có yêu cầu về việc tạm dừng hoạt động tàu thuyền đi lại giữa cảng cá Quảng Bình và Quảng Trị, lực lượng chức năng tại Chốt kiểm soát liên ngành Cảng cá Cửa Tùng đã tuyên truyền cho người dân và kiểm soát nghiêm ngặt việc ra vào cảng của các tàu cá cũng như các thuyền viên. Ngoài 30 trường hợp được yêu cầu cách ly tại nhà do đi từ Quảng Bình về từ ngày 12/8, hiện nay tại Cảng cá Cửa Tùng không có tàu thuyền từ Quảng Bình đến hoạt động. Đối với các tàu thuyền từ các tỉnh khác thì thực hiện nghiêm các quy định khai báo y tế cũng như kiểm tra giám sát hành trình tại trạm kiểm soát biên phòng trước khi được phép di chuyển vào khu vực bốc dỡ cá.

 

Hiện nay, mặc dù lượng tàu thuyền và các phương tiện ra/vào cửa cảng, lạch đang giảm, nhất là tàu thuyền ngoại tỉnh nhưng không vì thế mà các lực lượng chức năng chủ quan, lơ là. Ngoài chốt kiểm soát liên ngành ở cảng cá, tại Ban quản lý cảng cá Quảng Trị còn có hệ thống 24 camera theo dõi đồng thời tại 2 cảng cá Cửa Việt và Cửa Tùng.

Trước tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến phức tạp tại một số cảng cá ở các địa phương lân cận, lực lượng kiểm soát liên ngành tại Cửa Tùng tập trung đảm bảo an toàn phòng dịch để duy trì tốt lưu thông mặt hàng thủy hải sản đánh bắt của ngư dân qua cảng, không làm đứt gãy chuỗi cung ứng hải sản trên địa bàn.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Một sớm mai hối hả ở cảng cá lớn nhất Quảng Trị

Thiên Sơn |

Trong khi mọi cảnh vật còn chìm sâu trong màn đêm thì Cảng cá Cửa Việt tại xã Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) đã sớm "thức giấc". Hàng chục chiếc tàu cá vừa cập bến với niềm vui của ngư dân, tiếng cười nói của những thương lái hòa lẫn trong tiếng sóng vỗ… tạo nên một khung cảnh nhộn nhịp lạ thường.

Đà Nẵng xây dựng kịch bản phòng, chống dịch tại cảng cá Thọ Quang

Võ Văn Dũng |

Trước thông tin 6 người Quảng Ngãi dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đã từng đến Đà Nẵng bán cá, ngành y tế đã phối hợp với các địa phương truy vết, cách ly, xét nghiệm các F1.

Luồng vào cảng cá Cửa Tùng tiếp tục bị bồi lấp

Thục Quyên |

Giám đốc Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị Lê Văn Sơn cho biết, mặc dù dự án nạo vét cảng cá Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) vừa mới kết thúc được một thời gian ngắn nhưng do tác động của gió mùa Đông Bắc trong những tháng đầu năm 2021 đã đưa cát vào bồi lấp luồng và khu vực bến 250 CV của cảng cá Cửa Tùng.

Công bố mở cảng cá Cửa Tùng

Thục Quyên |

Ngày 19/11/2020, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 3286 về việc công bố mở cảng cá Cửa Tùng có địa chỉ tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).