Lắp đặt hình nộm an toàn giao thông tại nút giao thông Ngã Tư Sòng

Anh Vũ |

Thực hiện phong trào “Thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông”, Xã đoàn Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã có sáng kiến lắp đặt hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông tại nút giao thông Ngã Tư Sòng.

Điểm nút giao thông Ngã Tư Sòng tại xã Thanh An là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông do ở đây lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn nhưng không có đèn tín hiệu giao thông mà chỉ có vòng xuyến phân làn đảo chiều nhằm giảm tốc độ các phương tiện giao thông. Để góp phần đảm bảo an toàn giao thông tại nút giao thông này, được sự nhất trí của Chi cục Quản lý đường bộ II.5, Xã đoàn Thanh An đã lắp đặt 4 hình nộm tuyên truyền ý thức tham gia giao thông tại đây.

Những hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông được lắp đặt tại nút giao thông Ngã Tư Sòng-Ảnh: AV
Những hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông được lắp đặt tại nút giao thông Ngã Tư Sòng-Ảnh: AV

Những hình nộm được thiết kế sinh động với những khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn giao thông như: “Một ý thức giao thông – Triệu nụ cười hạnh phúc”, “Làm chủ tốc độ đường bộ an toàn”, “Thà chậm vài giây hơn gây tai nạn”, “Để an toàn đi đúng làn, rẽ đúng hướng”… Mặc dù mới được lắp đặt nhưng cách làm mới này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân.

Bí thư Xã đoàn Thanh An Trần Đăng Hưng cho biết: “Hiện nay Xã đoàn đang có kế hoạch phối hợp với một số đơn vị liên quan để lắp đặt thêm các hình nộm tuyên truyền an toàn giao thông trên một số tuyến đường có phương tiện tham gia giao thông đông, thường xảy ra tai nạn để góp phần nâng cao ý thức chấp hành an toàn giao thông đường bộ cho người dân, góp phần giảm thiểu tai nạn xảy ra trên địa bàn. Nguồn kinh phí đều do đoàn viên đóng góp và từ nguồn xã hội hóa”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Huyện Đakrông phát động “ Tháng cao điểm phòng, chống ma túy”

Minh Hiển |

Ngày 23/6/2020, Ban Chỉ đạo 138 & 1523 huyện Đakrông (Quảng Trị) phối hợp với  Huyện đoàn tổ chức lễ mít tinh ra quân hưởng ứng tháng cao điểm về phòng chống ma túy tại cụm Tà Rụt. Đến dự lễ mít tinh về phía tỉnh có Đại tá Trần Xuân Vĩnh, PGĐ Công an tỉnh Quảng Trị, cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên và lực lượng vũ trang trên địa bàn 4 xã cụm Tà Rụt

Quảng Trị: Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất rau an toàn

Phan Việt Toàn |

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức lớp tập huấn TOT (đào tạo cho người đào tạo lại) về kỹ thuật trồng rau an toàn.

Cộng đồng chung tay bảo vệ rừng đầu nguồn

Hiếu Giang |

Trong khi tình trạng phá rừng tại nhiều địa phương đang diễn ra ngày càng phức tạp, làm cho rừng nguyên sinh dần cạn kiệt thì tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), hàng trăm héc-ta rừng đang được người đồng bào dân tộc thiểu số góp sức bảo vệ luôn xanh tốt. Người dân nơi đây luôn ý thức rằng, bảo vệ rừng là bảo vệ sự sống của chính họ.

Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”

PV |

Ngày 15/6/2020, UBND tỉnh Quảng Trị có Công văn chỉ đạo các Sở, ban ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã về việc đẩy mạnh “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”.