Quảng Trị:

Lập hàng loạt chốt kiểm tra y tế ở các cửa ngõ vào TP. Đông Hà

Trường Sơn |

Ngay sau khi ghi nhận 10 ca mắc mới trong cộng đồng, chiều ngày 16/9/2021, tỉnh Quảng Trị đã thành lập các chốt kiểm tra y tế trên các tuyến đường giáp ranh TP. Đông Hà nhằm khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh.

Cụ thể, các chốt kiểm tra y tế được thành lập tại Km8 tuyến đường tránh Nam Đông Hà; Km7+341 Quốc Lộ 9; Km 754+680 Quốc Lộ 1A; Km11+100 Quốc Lộ 9 (Ngã Tư Sòng về Cửa Việt); Tuyến đường liên xã giáp với đường Hoàng Diệu (TP. Đông Hà); Km4+500 đường Lê Thánh Tông; Km2 +50 đường Thanh Niên; Đường Liên thôn Phi Thừa (phường Đông Giang); Cầu Đại Lộc (Triệu Thuận)…

Một trong các chốt kiểm tra y tế trên các tuyến đường giáp ranh TP. Đông Hà đã được thành lập
Một trong các chốt kiểm tra y tế trên các tuyến đường giáp ranh TP. Đông Hà đã được thành lập

Cùng với đó, tỉnh Quảng Trị đã triển khai phong tỏa tạm thời 27 địa điểm, khu dân cư thuộc phường 1, phường 2, phường 3, phường 5 (TP. Đông Hà) và một số địa điểm ở các huyện Hải Lăng, Gio Linh và Vĩnh Linh. Trong đó, có một số nhà thuốc, bệnh xá, chợ... nơi các bệnh nhân từng đến.

Trước đó, sáng cùng ngày (16/9), UBND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn TP. Đông Hà kể từ 12 giờ 00 ngày 16/9/2021, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

TAGS

Công ty Điên lực Quảng Trị: Mang Trung thu đến khu cách ly COVID-19

Phước Thành |

Ngày 16.9, Công ty Điện lực Quảng Trị đã gửi đến các trẻ em đang điều trị COVID-19 và đang ở trong các khu cách ly tập trung những phần quà nhân dịp tết Trung thu.

Truy vết những F1 liên quan đến ca F0 là tài xế xe khách Đông Hà- Lao Bảo

Trường Sơn |

Ngày 16/9/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) ra thông báo khẩn truy vết những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 có lịch trình di chuyển đến địa bàn.

Sau nhiều ngày vắng bóng, Quảng Trị phát hiện 10 ca COVID-19 ở cộng đồng

Hưng Thơ |

Sau khi phát hiện 10 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng tại thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã tiến hành rà soát, truy vết nhiều F1, F2 liên quan.

Nối thành công tuyến đường dây điện Hướng Tân - Lao Bảo

Trường Sơn |

Sáng ngày 16/9/2021, được sự phối hợp của chính quyền địa phương, Công ty Cổ phần Điện gió Phong Liệu đã nối thành công tuyến đường dây 220kW Hướng Tân - Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị).