Luồng vào cảng cá Cửa Tùng tiếp tục bị bồi lấp

Thục Quyên |

Giám đốc Ban Quản lý Cảng cá Quảng Trị Lê Văn Sơn cho biết, mặc dù dự án nạo vét cảng cá Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) vừa mới kết thúc được một thời gian ngắn nhưng do tác động của gió mùa Đông Bắc trong những tháng đầu năm 2021 đã đưa cát vào bồi lấp luồng và khu vực bến 250 CV của cảng cá Cửa Tùng.

Qua kiểm tra đo đạc thực tế, khu vực tuyến luồng dài hơn 200 m bị bồi lấp; cao độ đáy luồng chỉ còn từ - 1,5 m đến - 1,9 m. Các tàu cá trung bờ công suất từ 90 CV trở lên ra vào luồng khó khăn; các tàu cá xa bờ, nhất là tàu vỏ thép theo Nghị định 67 không thể ra vào được hoặc phải chờ lúc đỉnh triều cao nhất để ra vào. Theo ông Sơn, khối lượng sa bồi bùn cát trong luồng vào cảng cá, khu quay trở tàu thuyền, khu nước trước cảng cá Cửa Tùng rất lớn.

Luồng vào cảng bị bồi lấp nên rất ít tàu cá có thể cập cảng cá Cửa Tùng - Ảnh: T.Q
Luồng vào cảng bị bồi lấp nên rất ít tàu cá có thể cập cảng cá Cửa Tùng - Ảnh: T.Q

Trong khi Dự án nâng cấp, sửa chữa cảng cá Cửa Tùng theo Quyết định 2218/QĐ-UBND ngày 10/8/2020 của UBND tỉnh đang được triển khai lại không có phần chỉnh trị nạo vét luồng vào và khu nước trước cảng. Do vậy, đề nghị cần phải có một phương án căn cơ, hằng năm phải thực hiện nạo vét duy tu nhằm đảm bảo an toàn cho tàu thuyền, tài sản và tính mạng ngư dân khi ra vào cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão Cửa Tùng. Đồng thời đảm bảo hiệu quả đầu tư của Dự án nâng cấp, sửa chữa cảng cá Cửa Tùng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công bố mở cảng cá Cửa Tùng

Thục Quyên |

Ngày 19/11/2020, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành Quyết định số 3286 về việc công bố mở cảng cá Cửa Tùng có địa chỉ tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Cách ly một người Lào không giấy tờ tùy thân xuất hiện ở Cửa Tùng

Công Điền |

Một người Lào không có giấy tờ thùy thân xuất hiện ở khu vực bãi biển Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã được đưa đi cách ly.

Hiệu trưởng Trường THPT Cửa Tùng bị cách chức tất cả chức vụ trong Đảng

Nguyên Đồng |

 

Ngày 26/6/2020, Huyện ủy Vĩnh Linh công bố quyết định kỷ luật đảng viên vi phạm đối với Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Cửa Tùng (Vĩnh Linh, Quảng Trị) Trần Hữu Dực.

Nước giếng có sinh vật lạ ở thị trấn Cửa Tùng

Thanh Trúc |

Thông tin từ UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, sau khi nhận được báo cáo của UBND thị trấn Cửa Tùng về việc một số giếng nước của người dân trên địa bàn thị trấn xuất hiện sinh vật lạ khiến người dân lo lắng, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra thực tế. Đồng thời có văn bản đề nghị Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh kiểm tra, đánh giá và có hướng xử lý.