Miễn, giảm mức thu phí, giá dịch vụ thiết yếu do ảnh hưởng COVID-19

Tiến Nhất |

Ngày 28/4, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định số 1088/QĐ-UBND về việc miễn, giảm mức thu phí, giá dịch vụ thiết yếu để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi COVID- 19.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quà hỗ trợ lực lượng chức năng làm công tác phòng chống dịch COVID- 19
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quà hỗ trợ lực lượng chức năng làm công tác phòng chống dịch COVID- 19

Theo đó, tỉnh này quyết định miễn thu tiền nước sinh hoạt tại các cơ sở được UBND tỉnh trưng dụng làm khu cách ly tập trung để phòng, chống  COVID- 19, thời gian miễn theo quyết định trưng dụng của UBND tỉnh; miễn thu tiền nước cho các hộ nghèo và  giảm 50% mức thu tiền nước cho các hộ cận nghèo theo mức thu quy định của UBND tỉnh tại Quyết định số 31/2015/QĐ-UBND ngày 14/12/2015 trong thời gian 3 tháng (3,4,5 năm 2020).

Cùng với đó, giảm 30% mức thu tiền sử dụng hạ tầng tại các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh (theo quyết định 50/2016/QĐ-UBND ngày 20/12/2016 và quyết định số 12/2017/QĐ-UBND ngày 31/7/2017 của UBND tỉnh) cho các doanh nghiệp trong thời gian 3 tháng (4,5,6 năm 2020).

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Trị đã huy động được 9,4 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch COVID- 19; trong đó có hơn 5,4 tỷ đồng tiền mặt và các trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, hàng hoá trị giá 4 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

TAGS

Những ngôi nhà nghĩa tình đồng đội

Nguyễn Trang |

Từng kề vai chiến đấu đánh bại mọi kẻ thù trên khắp các chiến trường ác liệt, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, ngày đất nước thống nhất, trở về quê hương, các thế hệ CCB huyện Vĩnh Linh vẫn luôn sát cánh cùng nhau tạo dựng cuộc sống ngày càng ổn định. Đặc biệt, nghĩa cử cao đẹp hỗ trợ “nhà nghĩa tình đồng đội” cho CCB gặp khó khăn về nhà ở của Hội CCB huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã để lại nhiều dấu ấn, tô đậm thêm tình cảm sâu nặng giữa những “người lính Cụ Hồ”.

Hỗ trợ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

Bá Thuần |

Để góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân đã chủ động xây dựng kế hoạch, hướng về cơ sở, khảo sát thực tế và tập trung chỉ đạo triển khai các hoạt động, giúp cho nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Thực tế cho thấy, nhờ có vốn và được tập huấn kỹ thuật, tùy theo đặc điểm của từng vùng miền, nông dân đã biết khai thác lợi thế, tổ chức sản xuất, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hơn 9,4 tỷ đồng ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Mai Trang - Minh Trí |

Hưởng ứng cuộc phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 do Trung ương UBMTTQVN tổ chức, những ngày vừa qua, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19.

Khai trương ATM gạo cho người nghèo

Lê Minh |

Sáng nay 27/4/2020, tại Công viên Lê Duẩn, thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Ủy Ban MTTQVN thành phố Đông Hà phối hợp với Công ty Cổ phần Vũ trụ Xanh và các đơn vị hảo tâm tổ chức khai trương cây ATM gạo miễn phí cho người nghèo, các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Bí thư Thành ủy Đông Hà Võ Văn Hưng dự lễ khai trương.