Mở lớp dân ca, dân vũ Vân Kiều, Pa Kô cho học sinh

Bảo Phú |

Ngày 7/7 tới đây, được sự tài trợ của Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, Trường TH&THCS A Xing (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với một số nhà hoạt động thiện nguyện sẽ tổ chức mở lớp dân ca, dân vũ Vân Kiều, Pa Kô cho học sinh.

Việc mở lớp dân ca, dân vũ, đã tạo cho các em có sân chơi bổ ích trong kì nghỉ hè. Giúp cho các em hiểu và biết thêm những làn điệu dân ca, dân vũ của dân tộc mình, giáo dục giữ gìn bản sắc dân tộc của đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Lớp dân ca, dân vũ Vân kiều, PaKô lần này sẽ do nghệ nhân Kray Sức (Đakrông) trực tiếp hướng dẫn. Các học viên sẽ được bố trí nghỉ lại tại phòng khách của nhà trường, tự túc ăn uống và đi lại. Mọi kinh phí cho lớp học sẽ do chị Mai Thị Ánh Linh - công tác tại Văn phòng HĐND tỉnh Quảng Trị chịu trách nhiệm. 

Hoạt động lần này có ý nghĩa rất lớn đối với trẻ em nơi đây. Bởi những năm qua tỉ lệ trẻ em vùng cao, các vùng dân tộc thiểu số bị đuổi nước, các tai nạn khác trong kì nghỉ hè đang ở mức báo động. Việc mở hớp học lần này góp phần đưa trẻ em tránh khỏi những mối nguy hiểu từ đại ngàn, tạo sân chơi ý nghĩa, lành mạnh cho các em.

Công bố điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Tú Linh |

Ngày 15/6, Hội đồng tuyển sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Đông Hà, Quảng Trị) công bố kết quả của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023. Bên cạnh 9 học sinh đạt giải Nhất tại kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh được tuyển thẳng, nhà trường tuyển 261 học sinh trúng tuyển vào 8 lớp chuyên và 1 lớp không chuyên (30 học sinh/lớp).

Sôi nổi các lớp năng khiếu hè cho thiếu nhi

Hiếu Giang |

Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian được thanh, thiếu nhi mong chờ nhất sau một năm miệt mài học tập. Với mong muốn đem lại cho các em một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị đã chủ động xây dựng các hoạt động hè, đầu tư cơ sở vật chất, duy trì và khai giảng nhiều lớp năng khiếu mới... để các em có thể vừa học, vừa chơi và có một mùa hè đúng nghĩa.

Lớp học về kỹ năng sống đầu tiên cho trẻ em miền núi

Mai Lâm |

Tại thị trấn Krông – Klang (huyện Đakrông, Quảng Trị), Nhà thiếu nhi tỉnh vừa khai giảng lớp kỹ năng sống với chủ đề “Sự tự tin” cho 27 học sinh từ 6 đến 12 tuổi trên địa bàn huyện.

Dự kiến công bố kết quả Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 14/6

Tú Linh |

Ngày 7/6, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 kết thúc ngày thứ 2, cũng là ngày thi cuối cùng dành cho học sinh đăng ký thi tuyển vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Đông Hà, Quảng Trị). Trước đó, học sinh thi tuyển vào các trường THPT không chuyên đã kết thúc vào ngày 6/6.