Sôi nổi các lớp năng khiếu hè cho thiếu nhi

Hiếu Giang |

Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian được thanh, thiếu nhi mong chờ nhất sau một năm miệt mài học tập. Với mong muốn đem lại cho các em một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị đã chủ động xây dựng các hoạt động hè, đầu tư cơ sở vật chất, duy trì và khai giảng nhiều lớp năng khiếu mới... để các em có thể vừa học, vừa chơi và có một mùa hè đúng nghĩa.


Sau khoảng 2 năm bị ảnh hưởng của COVID-19, trở lại với những hoạt động hè sôi nổi, năm nay, bên cạnh các lớp cơ bản, các lớp năng khiếu nâng cao ở các bộ môn như: Võ thuật, múa, thanh nhạc, đàn Organ, ghi ta, cờ vua, hội họa nhằm tạo nguồn bổ sung vào các CLB, đội chuyên, tham gia liên hoan khu vực và toàn quốc, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức tuyển sinh các bộ môn mới như: Yoga thiếu nhi, quần vợt thiếu nhi.

Ngoài duy trì các lớp năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, ôn luyện hè, năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức thêm lớp giáo dục kỹ năng sống, lớp học làm người có ích cùng với các chương trình trải nghiệm thiết thực. Được biết, lớp kỹ năng sống là một trong những lớp thu hút nhiều phụ huynh quan tâm, sau khóa học các em sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản, như: Chào hỏi, tự phục vụ, biết cách lắng nghe, giao tiếp, cách ứng phó với một số tình huống nguy hiểm…

Bộ môn hội họa là bộ môn được nhiều em thiếu nhi yêu thích, lựa chọn để học tập tại Nhà thiếu nhi tỉnh - Ảnh: Đ.V
Bộ môn hội họa là bộ môn được nhiều em thiếu nhi yêu thích, lựa chọn để học tập tại Nhà thiếu nhi tỉnh - Ảnh: Đ.V

Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh Nguyễn Thế Hùng cho biết: “Để tạo điều kiện cho thiếu nhi trên địa bàn TP. Đông Hà nói riêng và thiếu nhi trong toàn tỉnh nói chung có một mùa hè bổ ích, trong thời gian qua, chúng tôi đã gấp rút chuẩn bị các điều kiện về chuyên môn cũng như về cơ sở vật chất với mục đích đem lại một mùa hè ý nghĩa nhất cho các em. Về công tác chuyên môn, chúng tôi đã tổ chức hội nghị giáo viên, cộng tác viên, trên cơ sở đó tìm ra những giải pháp để nâng cao chất lượng và tạo được hứng thú cho các em khi đến tham gia học tập, vui chơi, sinh hoạt.

Ngoài ra, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đã tích cực tìm kiếm những sân chơi mới, mô hình trải nghiệm mới tạo được sự hấp dẫn, gắn lý thuyết với thực hành nhằm đáp ứng đông đảo nguyện vọng của thiếu nhi và các bậc phụ huynh. Cùng với đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng chú trọng khai thác cơ sở vật chất hiện có, đồng thời rà soát và kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư trang thiết bị thiết yếu nhất để tạo điều kiện cho việc nâng cao chất lượng dạy học cho thiếu nhi”.

Cứ vào mỗi dịp hè về, Nhà Thiếu nhi tỉnh lại sôi nổi, nhộn nhịp với công tác chiêu sinh các lớp học năng khiếu. Nơi đây từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc và tin cậy của các bậc phụ huynh và thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Các em đến đây không chỉ được tham gia nhiều môn học năng khiếu mà còn có điều kiện ôn tập một số môn ngoại ngữ và giao lưu trong các sân chơi, diễn đàn. Các lớp năng khiếu hè này vừa đáp ứng nhu cầu hoạt động của thiếu nhi trong dịp hè, vừa tạo cơ hội phát hiện những nhân tố mới trong các lĩnh vực để bồi dưỡng và phát triển thành những hạt nhân cho các phong trào.

Tham gia các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, các em được cung cấp những kiến thức cơ bản về môn học và được giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu của bản thân. Hiện cơ sở vật chất của Nhà Thiếu nhi đáp ứng tốt việc học các lớp năng khiếu hè. Các bậc phụ huynh rất tin tưởng khi cho con em mình học tại đây. Tham gia các hoạt động tại Nhà Thiếu nhi tỉnh không chỉ mang lại cho các em có một mùa hè bổ ích, lý thú, phát triển năng khiếu mà còn giúp cho nhiều bậc phụ huynh quản lý con em mình được tốt hơn.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, một phụ huynh vui vẻ nói: “Năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh có rất nhiều mô hình dạy học mới, trong đó chủ yếu là về kỹ năng sống và năng khiếu, tôi thấy có rất nhiều lợi ích và niềm vui cho các cháu thiếu nhi. Bản thân là một phụ huynh nhiều năm có con em học ở đây, tôi thấy rất yên tâm và mùa hè năm nay tôi cũng sẽ lựa chọn môn học phù hợp cho cháu của mình theo học”.

Năm nay, có 17 bộ môn với nhiều lớp năng khiếu sẽ được Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức khai giảng từ ngày 1/6 và các em sẽ được học đến ngày 15/8 với nhiều khung giờ linh hoạt để các em tham gia được nhiều bộ môn mình yêu thích. Đội ngũ giáo viên của Nhà Thiếu nhi tỉnh đều là những người giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, uy tín và chuyên nghiệp. Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đã miễn giảm học phí cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Và để đáp ứng nhu cầu học tập, sinh hoạt, vui chơi ngày càng cao của các em, đơn vị đã luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng dạy học, tạo điều kiện để các em vui chơi, giải trí, có mùa hè vui và ý nghĩa…

Cô giáo Nguyễn Lệ Huyền, giáo viên môn Hội họa, Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Qua nhiều năm giảng dạy ở đây, tôi đã hình thành cách dạy riêng để giúp các em dễ hiểu hơn về bộ môn hội họa. Ngoài ra, quá trình dạy học tôi cũng có sáng tạo mới trong môn mỹ thuật, đó là đưa vào những ứng dụng thực tiễn như bài thiết kế thời trang hay là sáng tạo với những chiếc lá, viên đá cuội… để giúp các em phát triển về tư duy tốt hơn”.

Ngoài việc tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho thiếu nhi trong dịp hè, các lớp học ở Nhà Thiếu nhi tỉnh còn là nơi đặt những viên gạch đầu tiên nuôi dưỡng niềm đam mê và phát triển tài năng của các em. Nhiều thanh, thiếu nhi từng theo học tại đây đã trở thành những thầy cô giáo, vận động viên, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, thể thao... có nhiều đóng góp cho xã hội.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Tổ chức cuộc thi vẽ tranh và viết văn xuôi chào mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Mỹ Hương |

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tham mưu, triển khai kịp thời Đề án “Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3 hàng năm”.

Họa sĩ Trương Đình Dung: Đam mê vẽ với họa pháp tự do

Bội Nhiên |

Khi Dung bước vào với câu nói: “Thấy người quen ngồi một mình nên không thể làm ngơ mà chạy thẳng được, phải ghé vô trò chuyện một chút”, tôi cảm thấy khung trời ảm đạm của tiết Đông chí đã tan mây trong sự liên tưởng tới câu thơ: “Người thợ ảnh của loài người cùng khổ/ Không nỡ chụp con người trong những dáng cô đơn” (Chế Lan Viên). 

Bé gái bị ong vò vẽ đốt tử vong khi trèo hái nhãn

Phúc Đạt |

Trong lúc trèo hái nhãn, một bé gái ở Thừa Thiên Huế không may bị ong vò vẽ đốt và tử vong sau đó.

Bé 2 tuổi bị ong vò vẽ đốt tử vong thương tâm

CTV Nhật Minh |

Sang nhà hàng xóm chơi, cháu bé 2 tuổi không may bị đàn ong vò vẽ đốt. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.