Phát hiện nhiều điểm sụt lún, sạt lở đồi ở Hướng Hiệp

Hoàng Táo |

Ông Hồ Chí Cường, Chủ tịch UBND xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông (Quảng Trị), cho hay vừa phát hiện nhiều vết sụt lún, nứt gãy ở ngọn đồi trồng tràm và sắn phía sau khu dân cư thôn Phú An. “Chúng tôi đã cử người đi kiểm tra, cảnh báo người dân không lên đồi những khi mưa to để đề phòng nguy hiểm”, ông Cường nói.

Theo ghi nhận, vết nứt ở ngọn đồi thôn Phú An kéo dài 300 m, từ rẫy nhà ông Hồ Văn Số đến rẫy nhà ông Hồ Văn Giao. Vết nứt xuất hiện ở lưng chừng đồi, nhiều điểm mặt đất bị sụt lún từ 0,2 m đến 1 m, vết nứt rộng 5 cm - 40 cm. Vết nứt cách khu dân cư khoảng 400 m. Một đầu của vết nứt này đã xảy ra sạt lở đất. Anh Hồ Văn Hoành có rẫy sắn và tràm ở khu vực này bày tỏ lo lắng mỗi khi phải lên đây canh tác hoặc chăn thả trâu bò.

 

Ngoài ra, tại thôn Gia Giã, người dân thông tin có một vết nứt đồi ở thượng nguồn khe Giang Thoan, nhưng trời mưa to nên xã Hướng Hiệp chưa trực tiếp đi kiểm tra hiện trường. Ngọn đồi khác ở ngay sau lưng trụ sở UBND xã Hướng Hiệp có sạt lở một điểm, có thể nhìn thấy từ Quốc lộ 9, nhưng chưa thể kiểm tra do trời mưa lớn. Hiện, UBND xã Hướng Hiệp đã báo cáo huyện Đakrông để có hướng xử lý, khắc phục.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khó khăn trong công tác di dời dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

Thanh Trúc |

Quảng Trị là một trong những tỉnh chịu nhiều ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là những năm gần đây xảy ra nhiều sự cố lũ lụt, sạt lở đất. Những năm qua, công tác cảnh báo, di dời dân khỏi vùng có nguy cơ cao đã được quan tâm, nhưng vì nhiều nguyên nhân, công tác di dời dân từ những vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi ở mới an toàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Kịp thời cảnh báo, hàng chục người thoát hiểm do sạt lở núi

Đoàn Hữu Trung |

Nhờ bộ phận cảnh giới kịp thời thông báo nên toàn bộ lực lượng tham gia tìm kiếm và lực lượng san ủi đất đá dưới nền đường khu vực xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam kịp thời thoát hiểm.

Quảng Trị: Nổ lớn kèm sạt lở trên núi, người dân hoảng hốt chạy khỏi nhà

HƯNG THƠ |

Nửa tháng trước, nghe tiếng nổ và sạt lở ở trên núi là cả thôn Hồ (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) dìu nhau chạy ra khỏi các căn nhà. Nhưng tiếng nổ phát ra nhiều lần, dù vẫn nơm nớp sợ nhưng bây giờ họ chủ quan không rời nhà nữa.

Qua vùng sạt lở đất

Minh Tuấn |

Ngày 11/11/2020, dù lượng mưa không đáng kể, nhưng nước từ thượng nguồn của sông, suối trên tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn huyện Đakrông và Hướng Hoá (Quảng Trị) vẫn đổ mạnh gây tiềm ẩn nguy cơ tiếp tục xảy ra sạt lở đất. Nhiều điểm trên tuyến đường này bị sạt lở nặng, một số điểm chưa được thông tuyến gây ách tắc trong nhiều giờ. Từ vùng đất đá tan hoang sau sạt lở, người dân bắt đầu tái thiết cuộc sống mới với bao khó khăn vất vả. Chúng tôi đã có mặt tại một số địa phương bị thiệt hại nặng do lở đất và ghi nhận bằng một số hình ảnh.