“Phiên chợ 0 đồng - Xuân từ bi” trị giá 1 tỉ đồng

Cảnh Thu |

Để chuẩn bị đón tết Giáp Thìn - 2024, hôm nay 1/2, tại chùa An Trú, xã Triệu Tài và thôn An Hội, xã Triệu Lăng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức phiên “Chợ 0 đồng - Xuân từ bi”, chia sẻ cùng người dân có hoàn cảnh gia đình nghèo khó khăn, bị tai nạn lao động, trẻ em mồ côi trên địa bàn các xã Triệu Lăng, Triệu Vân, Triệu Trung và Triệu Tài.

“Phiên chợ 0 đồng - Xuân từ bi” với quy mô trên 60 gian hàng. Theo đó, 1.000 hộ dân mỗi hộ được phát 1 phiếu mua hàng với giá 0 đồng để mua các mặt hàng phục vụ Tết như: Bánh, mứt, dầu ăn, trứng, bột ngọt, rau củ quả và một bao lì xì. Giá trị mỗi suất hàng là 1 triệu đồng, tổng trị các suất hàng tại phiên chợ là 1 tỉ đồng.

Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phiên chợ - Ảnh: Cảnh Thu
Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phiên chợ - Ảnh: Cảnh Thu

Nguồn kinh phí do Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Triệu Phong kêu gọi sự chung tay, đóng góp của các ngôi chùa trên địa bàn huyện và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng hỗ trợ. Qua đó lan tỏa tinh thần từ bi, đoàn kết, tương thân tương ái để hỗ trợ, mang lại niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến xuân về.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hội chợ ẩm thực Lào thúc đẩy du lịch và chi tiêu

Tổng hợp |

Hội chợ ẩm thực Lào đang diễn ra tại thủ đô Vientiane được kỳ vọng sẽ ghi nhận 6 tỷ kip giao dịch, từ ngày 23-27/1. Sự kiện mở từ 9h sáng đến 22h giờ tối tại Công viên Chao Anouvong ở bờ sông Mekong.

Hướng Hóa chủ động phòng ngừa cháy nổ tại các chợ trong dịp Tết

Hiếu Giang |

Hướng Hóa (Quảng Trị) là huyện miền núi có nhiều chợ, trung tâm mua sắm và diễn ra các hoạt động thương mại khá sôi động. 

Giá thuê mặt bằng Hội chợ hoa tết tại Công viên Fidel từ 5,1 - 11,1 triệu đồng/lô

Vũ Hoàng |

UBND TP. Đông Hà (Quảng Trị) vừa phê duyệt phương án cho thuê mặt bằng tổ chức Hội chợ hoa tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024 với giá thuê mặt bằng không tăng so với những năm trước. Cụ thể, Hội chợ hoa tết năm nay có 70 lô, diện tích từ 110 m2 - 275 m2/lô, với mức giá thuê từ 5,1 - 11,1 triệu đồng/lô.

Tiểu thương chợ Đông Hà gặp khó vì vắng khách

Thanh Tuyền |

Chợ Đông Hà, một trung tâm buôn bán hàng tiêu dùng lớn nhất của tỉnh Quảng Trị đang ngày càng vắng khách. Thực tế này gây ra rất nhiều khó khăn cho tiểu thương đang kinh doanh ở đây cũng như ban quản lý chợ.