Phụ nữ Quảng Trị hướng về miền Nam cùng phòng, chống dịch COVID-19

Nguyên Bảo |

Những ngày này, các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chia sẻ một phần khó khăn với người dân đang bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh Covid -19 ở phía Nam. Đặc biệt, với người dân của thành phố Hồ Chí Minh, được đón nhận những phần quà ý nghĩa không chỉ giúp đỡ họ trong lúc khó khăn mà hơn hết là tình đoàn kết, nghĩa đồng bào cùng chung tay để sớm đẩy lùi dịch Covid - 19.

Chị Dư Ngọc Hằng là một trong những người dân hiện đang thực hiện cách ly, phong tỏa ở phường 13, quận 6, thành phố Hồ Chí Minh. Phường 13 có gần 6.000 người của 400 hộ dân đang ở trong 22 điểm phong tỏa, cách li, cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Khi được nhận những phần quà của các chị em phụ nữ Quảng Trị gửi vào hỗ trợ, chị Hằng xúc động chia sẻ: “những phần quà như con cá khô, chai nước mắm, rau củ quả trong thời điểm này rất quý. Vì hiện tại, chúng tôi đang thực hiện Chỉ thị 16, việc đi chợ hoặc đi chợ thay cho các hội viên trong khu vực phong tỏa rất khó khăn. Ở địa phương chúng tôi cũng đã có nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ người dân nhưng nguồn lực có hạn nên rất mong người dân Quảng Trị nói chung và các chị em phụ nữ nói riêng tiếp tục hỗ trợ những phần quà như vậy, chúng tôi rất ấm lòng”.

Hội viên phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh sơ chế thực phẩm được gửi từ phụ nữ Quảng Trị
Hội viên phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh sơ chế thực phẩm được gửi từ phụ nữ Quảng Trị

Đến thời điểm này, Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được các chuyến hàng nghĩa tình với hơn 25 tấn hàng rau củ, quả, thực phẩm của chị em phụ nữ thành phố Đông Hà, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, của Hội LHPN tỉnh Quảng Trị. Phần lớn rau củ quả kịp thời gởi đến 163 bếp ăn của các cấp Hội LHPN trên địa bàn thành phố để nhằm phục vụ cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, cho bà con trong khu cách li, phong tỏa có hoàn cảnh khó khăn.

Để chia sẻ một phần khó khăn của thành phố Hồ Chí Minh trước đại dịch Covid - 19, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã triển khai từ rất sớm các hoạt động ủng hộ người dân qua hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị. Đặc biệt, sau khi UBTTQVN tỉnh Quảng Trị ra lời kêu gọi chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh miền Nam phòng chống dịch, Hội tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của các cấp hội trên địa bàn tỉnh mạnh mẽ và rộng khắp hơn. Hội LHPN tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo hưởng ứng lời kêu gọi trong toàn tỉnh và các cấp hội. Để lan tỏa hơn, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cũng đã thông tin, tuyên truyền trên các nhóm zalo, facebook để kêu gọi, ủng hộ chia sẻ các hoạt động nên tạo được hiệu ứng lan tỏa nhanh. Bên cạnh đó, Hội đã quan tâm các khâu đóng gói, phân loại tiếp nối vận chuyển và đảm bảo an toàn thực phẩm các hàng hóa hỗ trợ.

Tính đến nay, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã vận động kêu gọi, ủng hộ được hơn 200 triệu đồng, 55 tấn gạo, 145 tấn rau củ quả, 13.000 hũ muối đậu, ruốc sả và hàng trăm lít nước mắm, dầu ăn cùng nhiều loại thực phẩm khác. Từ sự ủng hộ đó, Hội LHPN tỉnh đã cùng mặt trận tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể kết nối tấm lòng của chị em đến với bà con ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Nhiều chuyến xe đã lăn bánh và nhiều chuyến xe tiếp tục hành trình để hàng hóa, tấm lòng của người dân Quảng Trị đến với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam kịp thời hơn.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Quế Phượng, Phó Chủ tịch Hội LHPND tỉnh Quảng Trị cho biết thêm: Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã kết nối với Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị tiếp nhận, nắm được nhu cầu, khó khăn của người dân. Từ đó, có kế hoạch vận động, ủng hộ phù hợp với thực tế. Đến bây giờ, Hội LHPN các cấp vẫn tiếp tục các hoạt động quyên góp để hàng hóa, lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm kịp thời đến với người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Hội cũng tiếp tục nắm thêm nhu cầu, khó khăn của người dân để có hoạt động ủng hộ thiết thực hơn.

Những suất cơm nghĩa tình được chế biến bởi nông sản được gửi từ Quảng Trị
Những suất cơm nghĩa tình được chế biến bởi nông sản được gửi từ Quảng Trị

Bà Trần Thị Huyền Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, chị em phụ nữ và người dân Quảng Trị giành dụm từng quả bí, củ khoai, hũ dưa, đồng hành cùng thành phố Hồ Chí Minh phòng chống dịch bệnh. Các chị em rất tinh tế khi chọn những sản phẩm rau củ quả để được dài ngày hơn và những sản phẩm chế biến có thời gian sử dụng lâu hơn. Điều này thể hiện sâu sắc tình yêu và trách nhiệm của chị em phụ nữ Quảng Trị đối với miền Nam cũng như trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh covid- 19.

Bà Trần thị Huyền Thanh chia sẻ thêm: “Những món quà của chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị gửi tới người dân các tỉnh phía Nam chính là trao gửi yêu thương, thể hiện nghĩa cử đồng bào, tình đoàn kết đến với người dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh phía Nam nói chung để không có ai bị bỏ lại phía sau trong công tác phòng chống dịch. Điều này góp phần tiếp thêm sức mạnh để mỗi người dân, mỗi hội viên phụ nữ cùng với các cấp chính quyền các địa phương quyết tâm chiến thắng đại dịch covid 19 trong thời điểm hiện nay”.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Đà Nẵng thông báo khẩn tìm người đến quán cơm, tiệm bánh

B.Vân |

Ngành chức năng Đà Nẵng vừa phát thông báo, yêu cùa người dân từng lui tới 1 quán cơm trên đường Lê Duẩn, tiệm bánh trên đường Điện Biên Phủ và Công ty Nhựa Duy Tân lập tức liên hệ với các cơ quan y tế.

Những suất cơm '0 đồng' lan tỏa yêu thương giữa mùa giữa dịch

Phạm Sỹ |

Trong thời gian thực hiện cách ly, tất cả các cở sở kinh doanh, cửa hàng ăn uống khu vực Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) đều đóng cửa.

Mâm cơm ngày giỗ Tổ

Tây Long |

Cứ đến ngày giỗ Tổ Hùng Vương, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị lại quây quần, thành kính làm mâm cơm dâng lên bậc tiền nhân có công dựng nước. Việc làm giản dị, mang nhiều ý nghĩa này đã trở thành nét đẹp văn hóa của cư dân địa phương, được lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Không gì ngon bằng cơm mẹ nấu

Đặng Trung Thành |

Hôm Chủ nhật tuần rồi, con ghé nhà bạn chơi. Bữa cơm trưa được mẹ bạn dọn ra. Đạm bạc thôi, chỉ trứng chiên, rau luộc chấm nước mắm tỏi ớt, ấy thế mà con thấy sao thân thương quá.