Quân nhân nữ nấu bữa cơm thân mật cho các chiến sĩ mới nhập ngũ

Kim Quy - Xuân Diện |

Ngoài việc tặng quà, thăm hỏi, động viên, các nữ quân nhân thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị còn nấu bữa cơm thân mật cho các chiến sĩ mới nhập ngũ.

 

Ngày 15.3, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị đã đến thăm, tặng quà và tổ chức chương trình “Bữa cơm ấm lòng chiến sỹ” tại Tiểu đoàn 43, Trung đoàn bộ binh 842, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị chuẩn bị thực phẩm để nấu bữa cơm cho chiến sĩ mới nhập ngũ. Ảnh: Xuân Diện.
Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị chuẩn bị thực phẩm để nấu bữa cơm cho chiến sĩ mới nhập ngũ. Ảnh: Xuân Diện.

Năm 2021, Tiểu đoàn 43, Trung đoàn bộ binh 842 tiếp nhận huấn luyện 270 chiến sỹ mới đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về học tập, huấn luyện. Sau hơn nửa tháng nhập ngũ, các chiến sỹ mới đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, hòa nhập và làm quen với môi trường quân ngũ. Đến nay, các chiến sỹ đã hoàn thành xong chương trình huấn luyện dự khóa, bắt đầu bước vào chương trình huấn luyện chính khóa.

Để góp phần động viên tinh thần, giúp chiến sỹ mới tự tin học tập và huấn luyện tốt trong tuần đầu, tháng đầu ra quân huấn luyện, Hội phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các chiến sỹ mới. Trong không khí ấm tình hậu phương, cán bộ, hội viên phụ nữ đã gần gũi chuyện trò và cùng với các chiến sỹ mới giao lưu các tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi nổi.

Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị tặng quà cho các chiến sĩ mới nhập ngũ. Ảnh: Xuân Diện.
Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị tặng quà cho các chiến sĩ mới nhập ngũ. Ảnh: Xuân Diện.

Cũng trong chương trình hoạt động, Hội phụ nữ đã tổ chức chương trình “Bữa cơm ấm lòng chiến sỹ”, với tấm lòng, tình cảm của những người mẹ, người chị, các chị em đã trực tiếp vào bếp, chuẩn bị bữa ăn tươm tất, sạch sẽ, đảm bảo “cơm ngon, canh ngọt” phục vụ chiến sỹ, góp phần động viên tinh thần giúp các chiến sỹ mới có tinh thần tốt, sức khỏe tốt và thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị khởi công xây dựng “ Ngôi nhà 100 đồng” cho 3 sĩ quan có hoàn cảnh khó khăn

Xuân Diện |

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2021), hôm nay 12/3/2021, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ khởi công xây dựng “ Ngôi nhà 100 đồng” cho gia đình 3 sĩ quan có hoàn cảnh khó khăn.

Hai anh em ruột cùng tình nguyện nhập ngũ

Tây Long |

Là hai anh em ruột, Hoàng Tùng Duy (sinh năm 1997) và Hoàng Văn Tân (sinh năm 2001), ở Khu phố 5, phường Đông Giang, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã có nhiều quyết định, trải nghiệm cùng nhau. Trong mùa xuân này, hai anh em lại cùng nhau bước vào quân ngũ với nhiều niềm tin và hy vọng.

Clip: Tân binh Hướng Hoá lên đường nhập ngũ

Thiên Sơn |

Sau hơn 3 tháng triển khai công tác tuyển chọn và kêu gọi công dân nhập ngũ, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tuyển chọn và kêu gọi 145 công dân có đủ các điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe lên đường nhập ngũ.

Thanh niên Quảng Trị phấn khởi, tự tin lên đường nhập ngũ

Hùng Hoàng |

Theo kế hoạch, ngày 28/2/2021, 950 công dân của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ lên đường nhập ngũ. Trước ngày hội giao quân, các địa phương đang khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị. 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đang rất phấn khởi, tự tin, háo hức chờ ngày lên đường tòng quân, thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc.