Quảng Trị: Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất rau an toàn

Phan Việt Toàn |

Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức lớp tập huấn TOT (đào tạo cho người đào tạo lại) về kỹ thuật trồng rau an toàn.

20 học viên là khuyến nông viên cơ sở, giám đốc các Hợp tác xã và nông dân đến từ các xã thực hiện mô hình thực hành nông nghiệp thông minh thích ứng biến đổi khí hậu ở huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong và TP Đông Hà (Quảng Trị).

Học viên tham quan mô hình trồng rau an toàn.
Học viên tham quan mô hình trồng rau an toàn.

Học viên được nghe giảng viên trình bày những kiến thức về phương pháp khuyến nông như: Kỹ năng tập huấn khuyến nông; Phương pháp tập huấn tại hiện trường cho nông dân (FFS); Phương pháp và kỹ năng giảng dạy cho người lớn. Một số nội dung trong sản xuất rau an toàn như: hệ thống cơ sở vật chất, đất trồng, phân bón, nước tưới và quy trình kỹ thuật trồng rau an toàn; kỹ thuật thu hái và bảo quản các loại rau, củ, quả sau thu hoạch.

Với phương pháp lấy người học làm trung tâm, lớp tập huấn được giảng viên tổ chức theo hình thức thảo luận đa chiều, giảng viên chia lớp ra thành từng nhóm nhỏ để cùng thảo luận và thuyết trình những vấn đề liên quan trong trồng rau an toàn, thực hành các kỹ năng khuyến nông.

Các học viên cùng giảng viên đã thảo luận, trao đổi rất sôi nổi, giải đáp được những vướng mắc, các vấn đề còn băn khoăn của học viên. Chính vì thế, tạo cho học viên tâm thế chủ động, giúp học viên nắm bắt được các kiến thức một cách dễ dàng.

Tham gia khóa học, các học viên còn được tham quan mô hình trồng rau thủy canh, rau an toàn trong nhà lưới đạt hiệu quả kinh tế cao. Việc tham quan mô hình đã đem lại nhiều lợi ích cho học viên bởi đây là cơ hội để trao đổi và học tập kinh nghiệm lẫn nhau, học hỏi kinh nghiệm sản xuất của những nông dân điển hình tiên tiến.

Kết thúc lớp tập huấn các học viên đã được Trung tâm cấp các tín chỉ. Từ lớp học các học viên đã được bổ sung kiến thức, kỹ năng phương pháp khuyến nông cũng như kiến thức chuyên ngành, để đẩy mạnh công tác hoạt động khuyến nông ở địa phương đặc biệt là hoạt động sản suất rau an toàn.

(Nguồn: Nông nghiệp Việt Nam)

TAGS

Một em nhỏ bị thương nặng sau tiếng nổ lớn

Q.H |

Sáng nay 22/6/2020, theo thông tin từ lãnh đạo UBND Phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) , trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nổ khiến một em nhỏ bị thương nặng. Hiện tại, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ nổ.

Tuổi trẻ học đường Gio Linh xây dựng nông thôn mới qua tuyến đường bích họa làng quê

Mai Lâm |

Tại thành phố Huế, Huyện Đoàn Gio Linh (Quảng Trị) phối hợp Đoàn Trường Đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Thị đoàn Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa tổ chức hội thảo “Vai trò tuổi trẻ học đường chung tay xây dựng nông thôn mới thông qua hoạt động tuyến đường bích họa làng quê”.

Thả cá giống, tạo nguồn lợi thuỷ sản ở các hồ biên giới Việt - Lào

Phan Vĩnh |

Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) vừa phối hợp với Chi Cục Thuỷ sản tỉnh Quảng Trị thực hiện chương trình thả cá bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản năm 2020 tại một số hồ trên địa bàn.

Tỉnh Quảng Trị nỗ lực cứu hộ và bảo tồn các loài rùa biển quý hiếm

Nguyên Lý |

Những năm gần đây, khi phát hiện rùa biển mắc lưới, ngư dân Quảng Trị đã báo cơ quan chức năng để cứu hộ và thả lại rùa về biển, thay vì mang về bán hoặc giết thịt như trước đây.