Quảng Trị: Thả về môi trường tự nhiên một cá thể đồi mồi dứa

Tiến Nhất |

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ phối hợp với chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Triệu Vân vừa cứu hộ và thả trở lại về với biển một cá thể đồi mồi dứa tại bãi biển xã Triệu Lăng (huyện Triệu Phong, Quảng Trị).

  Trước đó, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, ngư dân Trần Bình (thôn 6, xã Triệu Lăng) trong khi đang khai thác thủy sản trên biển bằng nghề lưới rê 3 màng đã vô tình đánh bắt được một cá thể đồi mồi dứa có trọng lượng 13,5 kg; kích thước mai 50 x 59 cm.
Cá thể đồi mồi dứa được đưa trở lại về với môi trường tự nhiên
Cá thể đồi mồi dứa được đưa trở lại về với môi trường tự nhiên

Sau khi đưa cá thể đồi mồi dứa này lên bờ, anh Bình đã báo ngay với chính quyền địa phương và Ban Quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ để tổ chức cứu hộ.

Nhận được tin báo, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã phối hợp với chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Triệu Vân lập biên bản tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe; gắn thẻ định danh số hiệu VN (C) 00224, VN (C) 00064 và cùng với ngư dân Trần Bình Bình thả cá thể đồi mồi dứa này trở lại về với biển.

TAGS

Cứu hộ thành công cá thể đồi mồi lớn nhất từ trước đến nay

Phan Việt Toàn |

Ngày 10.8.2020, đại diện Ban quản lý Khu Bảo tồn Biển đảo (BTBĐ) Cồn Cỏ phối hợp với Đồn Biên phòng Triệu Vân và chính quyền xã Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) cứu hộ thành công cá thể đồi mồi cái trưởng thành có trọng lượng hơn 13 kg, kích thước mai 50 x 56 cm, chiều dài thân hơn 70 cm.

Phát hiện 3 cá thể voọc cực kỳ quý hiếm ở địa bàn xã Hướng Lập

Yên Mã Sơn - Phan Vĩnh |

Ngày 14/7, tại địa bàn thôn Sê Pu xã Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị), trong lúc đi làm nhiệm vụ, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Hướng Lập đã phát hiện 3 cá thể voọc.

Quảng Trị: Cá thể rùa biển quý hiếm được cứu hộ 2 lần liên tiếp vì… đi lạc

Tiến Nhất |

Ngày 28/6, Ban quản lý Khu Bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết, vừa tiến hành thả một cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Tỉnh Quảng Trị nỗ lực cứu hộ và bảo tồn các loài rùa biển quý hiếm

Nguyên Lý |

Những năm gần đây, khi phát hiện rùa biển mắc lưới, ngư dân Quảng Trị đã báo cơ quan chức năng để cứu hộ và thả lại rùa về biển, thay vì mang về bán hoặc giết thịt như trước đây.