Quảng Trị: TP. Đông Hà như thế nào sau chỉ thị giãn cách xã hội

Hưng Thơ |

Bắt đầu từ 19h tối ngày 10.8, TP. Đông Hà của tỉnh Quảng Trị thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày để phòng dịch COVID-19.

Vào chiều tối ngày 10.8, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra chỉ thị về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo chỉ thị, tại TP. Đông Hà, sẽ thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày, kể từ 19h ngày 10.8.

Đường phố tại TP.Đông Hà vắng người và phương tiện qua lại. Ảnh: Hưng Thơ.
Đường phố tại TP.Đông Hà vắng người và phương tiện qua lại. Ảnh: Hưng Thơ.

Việc giãn cách xã hội tại TP. Đông Hà cụ thể như sau: Gia đình giãn cách với gia đình, khu phố giãn cách với khu phố, phường giãn cách với phường. Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: thu hoạch mùa màng, mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy. Thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Trong thời gian giãn cách xã hội, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố không bị đóng cửa. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, người lao động đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Riêng các cuộc họp, hội nghị, hoạt động phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, trực chiến đấu, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu và các nhiệm vụ chính trị khác vẫn được thực hiện với điều kiện người đứng đầu chịu trách nhiệm về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, nhân viên. Các cơ quan, đơn vị chủ động bố trí phương án làm việc của cơ quan, đơn vị mình, vừa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài TP. Đông Hà phải thực hiện giãn cách xã hội, huyện Hướng Hóa và huyện Vĩnh Linh thực hiện các quy định phòng chống dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg từ 19h ngày 10.8 đến khi có thông báo mới.

Trước nhà Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh Quảng Trị ngày thường vốn đông đúc, nhưng nay ít người và phương tiện giao thông qua lại. Ảnh: Hưng Thơ.
Trước nhà Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh Quảng Trị ngày thường vốn đông đúc, nhưng nay ít người và phương tiện giao thông qua lại. Ảnh: Hưng Thơ.

Ngay sau khi chỉ thị giãn cách xã hội ở TP. Đông Hà có hiệu lực, đêm 10.8, các trục đường ở trung tâm thành phố vắng người và phương tiện qua lại. Tại siêu thị, hàng quán vẫn mở cửa, nhưng lượng người đến mua sắm ít hơn rất nhiều so với ngày thường. Các quán cà phê, hàng quán không bán cho khách dùng trực tiếp tại quán. Đặc biệt, nhiều hàng quán bán trên vỉa hè nghỉ bán, chỉ ít quán mở nhưng không dọn bàn ghế mà treo biển chỉ bán mang về.

Được biết, đến thời điểm ngày 10.8, tại tỉnh Quảng Trị có tổng cộng 4 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 gồm bệnh nhân số 749, 750, 832, 833 và có 155 F1, 1212 F2. Các trường hợp F1, F2 chủ yếu ở TP.Đông Hà, huyện Vĩnh Linh và huyện Hướng Hóa.

TAGS

Chúng ta có lòng tin không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng

Trần Mạnh – Đình Nam |

Đến nay đã ghi nhận các ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng tại một số địa phương, nhưng chủ yếu liên quan đến các ca nhiễm ở cụm 3 bệnh viện ở Đà Nẵng và một vài điểm ở Đà Nẵng. Nếu các địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các chỉ đạo, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tiền ẩn nguy cơ tai nạn giao thông tại chợ Phú Ân

Thế An – Quốc Nhật |

Chợ Phú Ân thuộc xã Hải Thái, huyện Gio Linh (Quảng Trị) là nơi giao thương trao đổi hàng hóa của người dân trên địa bàn xã Hải Thái và các xã lân cận. Tuy nhiên, do nằm dọc trên tuyến đường Hồ Chí Minh, nơi có lưu lượng lớn xe tải, xe container di chuyển nên việc họp chợ tại tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Thừa Thiên Huế cử 40 bác sĩ, điều dưỡng "chia lửa" cho Đà Nẵng chống dịch

Phúc Đạt |

Tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định cử đoàn công tác của tỉnh (đợt 1) gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho cho Đà Nẵng phòng chống dịch COVID-19.

Đã có 5 người khỏi Covid-19 tình nguyện hiến huyết tương cho bệnh nhân

Minh Tứ |

5 trường hợp này gồm 1 bác sĩ và 4 người khác từng là bệnh nhân Covid-19, được điều trị khỏi bệnh.