Quảng Trị: Xử lý nhiều trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy

Tạ Hưng |

Nhằm hạn chế tai nạn giao thông do rượu bia và chất kích thích do ma túy gây ra, trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Quảng Trị đă tăng cường tuần tra kiểm soát và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn, chất ma túy đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Trung tá Trần Trung Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông  ( CSGT) – Trật tự, Công an thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết: Dịp ra quân tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, lực lượng CSGT của thành phố đã phát hiện và xử lý 4 trường hợp lái xe, trong đó có 2 xe mô tô và 2 lái xe ô tô trong cơ thể có chất ma túy. Lực lượng đã lập biên bản, xử phạt 80 triệu đồng.

Kiểm soát nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông ở thành phố Đông Hà
Kiểm soát nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông ở thành phố Đông Hà

 Chỉ tính riêng trong tháng 12 của năm 2020, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đă phát hiện 100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 4 trường hợp điều khiển xe mô tô mà trong cơ thể có chất ma túy. Tổng mức xử phạt vi phạm trong tháng này lên đến trên 500 triệu đồng. Đã tước giấy phép lái xe 91 trường hợp, tạm giữ 11 xe ô tô và 93 xe mô tô. Đăc biệt, trong ngày 03 tháng 1 của năm 2021, chỉ trong một ca tuần tra kiểm soát lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 14 trường hợp lái xe sử dụng bia rượu điều khiển ô tô xe máy, trong đó 2 trường hợp vi phạm nặng, thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt.

Lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố Đông Hà ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố Đông Hà ra quân đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Việc xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng bia rượu, trong người có chất ma túy khi tham gia giao thông theo hướng tăng nặng, riêng nồng độ cồn đã tăng lên mức 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe hai năm đã làm cho người tham gia giao thông cần phải nâng cao ý thức và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Cảnh báo tai nạn giao thông do xe container liên tiếp gây ra

Xanh EWEC |

Những tháng cuối năm 2020, tình trạng tai nạn giao thông trên QL9 đoạn qua huyện Đakrông và Hướng Hoá (Quảng Trị) xảy ra thường xuyên, trong đó chủ yếu do các xe container tự gây ra.

Khai thông tuyến giao thông huyết mạch nơi miền Tây Quảng Trị

Đan Tâm |

Trong thời điểm sắp kết thúc năm 2020, tỉnh Quảng Trị đón nhận một tin vui lớn: Tại Quyết định số 2212/QĐ-TTg ngày 24/12/2020, Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 100 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2020 để hoàn thiện 23 km đường của dự án đường nối nhánh Đông với nhánh Tây đường Hồ Chí Minh.

Quảng Trị: Kết nối giao thông vùng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Nguyên Lý |

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị cho biết việc đầu tư xây dựng 23km đường kết nối từ trung tâm xã Vĩnh Ô đến xã Hướng Lập để phá thế độc đạo của đường Hồ Chí Minh nhánh Tây là rất cấp bách.

Thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông

Thế An - Hồng Quân |

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, ngày 15/12, đồng chí Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình có nạn nhân tử vong và di chứng nặng vì tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã Quảng Trị và huyện Hải Lăng.