Quỹ “Cho con” nâng bước em đến trường

Thế An - Quốc Nhật |

Được thành lập từ cuối năm 2018, gần 2 năm qua, quỹ từ thiện “Cho con” do cô giáo Thái Thị Lan – cựu giáo viên Trường THCS Nguyễn Trãi sáng lập đã hỗ trợ cho gần 70 em học sinh mồ côi trên địa bàn tỉnh. Từ những sự miệt mài kết nối của cô, các em học sinh đã có sự hỗ trợ cả vật chất, tinh thần để tiếp tục con đường học tập, viết tiếp ước mơ của mình.

Võ Thành Đạt, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu thành phố Đông Hà (Quảng Trị) mồ côi bố từ nhỏ, mẹ bỏ đi, nội ngoại đều khó khăn, Đạt hiện đang sống với em gái của bà ngoại. Bà đã lớn tuổi, thu nhập phụ thuộc vào mấy rổ trái cây, bánh bèo bán ở chợ, bà cũng phải nuôi người con trai tàn tật nên cuộc sống của mấy bà cháu vô cùng khó khăn. Nhờ sự hỗ trợ của quỹ từ thiện “Cho con” do cô Thái Thị Lan sáng lập, con đường đến trường của em đã đỡ gập ghềnh hơn.

Cô giáo Thái Thị Lan trao học bổng trị giá 10.000.000 đồng cho em Võ Văn Đạt, học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Võ Thị Sáu - TP Đông Hà
Cô giáo Thái Thị Lan trao học bổng trị giá 10.000.000 đồng cho em Võ Văn Đạt, học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Võ Thị Sáu - TP Đông Hà

Bà Trần Thị Yêm - người thân em Võ Văn Đạt, khu phố 5 phường 5 thành phố Đông Hà, cho biết: “ Cả gia đình tôi có 4 thành viên thu nhập chính từ rổ bánh bèo, rổ trái cây, bán được cũng không có mấy, gần như chạy ăn từng bữa. Ông bà ngoại của Đạt đều mất rồi, tôi là em gái của bà ngoại nuôi cháu từ nhỏ, thương cháu lắm, muốn cho cháu đi học mà nhiều khi cũng không biết tính như thế nào nữa. Nhờ có sự giúp đỡ của các cô mà cháu được đến trường, tôi cám ơn nhiều lắm.”

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 5B, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Đông Hà chia sẻ: “Em Đạt là trường hợp được quỹ “Cho con” của cô giáo Thái Thị Lan” hỗ trợ được hơn 2 năm rồi. Từ số tiền hàng tháng đã giúp em có tiền học tập, động viên tinh thần em rất nhiều.”

Từ nhiều năm nay, đều đặn hàng tháng, cô giáo Thái Thị Lan đã trích 10% tiền lương của mình để hỗ trợ cho các hoàn cảnh học sinh khó khăn. Nhận ra chỉ có sức mình không thể hỗ trợ hết cho các em, cô đã thành lập quỹ “Cho con” để có thể kết nối với nhiều tấm lòng hảo tâm gần xa, cùng nâng bước các em tới trường. Trong gần 2 năm, gần 70 học sinh mồ côi trên toàn tỉnh đã được hỗ trợ với mức 500.000 đồng/1 trường hợp trong 20 tháng liên tục với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng. Ngoài ra, còn có 7 em được các tấm lòng hảo tâm nhận đỡ đầu trực tiếp.

Em Nguyễn Thị Như Ý, học sinh lớp 5 A Trường Tiểu học Hòa Bình, Đông Hà, nhận học bổng từ quỹ “Cho con” của cô giáo Thái Thị Lan
Em Nguyễn Thị Như Ý, học sinh lớp 5 A Trường Tiểu học Hòa Bình, Đông Hà, nhận học bổng từ quỹ “Cho con” của cô giáo Thái Thị Lan

Cô giáo Thái Thị Lan - người sáng lập quỹ từ thiện ‘Cho Con” chia sẻ: “Là giáo viên, tôi rất mong mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui. Từ suy nghĩ đó, tôi đã cố gắng kết nối, hỗ trợ hết mình để nhiều hơn nữa các em học sinh có cơ hội đến trường. Thấy các em tiến bộ từng ngày, là điều khiến tôi hạnh phúc nhất.”

Cứ thế, từng ngày qua đi, những địa chỉ, những cái tên mang đầy yêu thương, chia sẻ lại được cô Thái Thị Lan cập nhật từng ngày trên trang fanpage Cho con để các tấm lòng hảo tâm gần xa có thể theo bước sự vươn lên của các em. Từ đây, nhiều hơn nữa những học sinh mồ côi được hỗ trợ đến trường, và cũng để chúng ta biết được rằng, cuộc sống này cần nhất là sự yêu thương.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Hơn 609 ha đất rừng được giao cho người dân thiếu đất sản xuất

Phương Nga |

Bên cạnh việc triển khai nhiều chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, các dự án giảm nghèo cho người dân 3 xã miền núi phía Tây, thời gian qua, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cũng đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện chủ trương giao đất, giao rừng cho người đồng bào dân tộc thiểu số thiếu đất sản xuất.

Triệu Phong: Gần 500 người tham gia hiến máu tình nguyện

Thu Hạ |

Ngày 10/6/2020, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Triệu Phong phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực miền Trung tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1, năm 2020.

Hải Lăng: Khai giảng lớp đào tạo bóng đá trẻ hè 2020

Minh Đức |

Ngày 7/6/2020, tại Trường Tiểu học thị trấn Hải Lăng, CLB Bóng đá cộng đồng Hải Lăng Kid’s tổ chức khai giảng lớp đào tạo bóng đá trẻ hè 2020 cho hơn 60 học viên trên địa bàn huyện Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình tri ân và sẻ chia

Hiếu Giang |

Khởi động chặng đầu tiên trong Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020 tại chân Kỳ đài Hiền Lương, Quảng Trị đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thống nhất non sông cũng là khởi đầu cho chuỗi hoạt động của tuổi trẻ cả nước tri ân những đóng góp của các thế hệ cha anh đã mang lại hòa bình, độc lập cho dân tộc. Đây cũng là dịp để thanh niên thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những hành động ý nghĩa, sẻ chia với cộng đồng.