Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19 tại huyện Hướng Hóa

Quang Đăng |

Hiện nay, tình hình COVID-19 ở huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), đặc biệt là thị trấn Lao Bảo vẫn đang diễn biến phức tạp. Các ca COVID-19 mới liên tục được ghi nhận. Trước tình hình đó, các cấp, ngành, đơn vị liên quan đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19, từ ngày 9/11/2021 đến 11 giờ, ngày 14/11/2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 92 ca COVID-19, trong đó có có 70 ca ở huyện Hướng Hóa. Các trường hợp mắc COVID-19 chủ yếu có địa chỉ ở thị trấn Lao Bảo.

Liên quan đến ổ dịch thị trấn Lao Bảo, ngành chuyên môn và lực lượng chức năng đã phát hiện thêm một số trường hợp mắc COVID-19 tại các địa phương khác trong huyện. Ngày 13/11/2021, có một trường hợp mắc COVID-19 được ghi nhận tại thôn Làng Cát, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông qua giám sát cộng đồng. Người này từng dự đám cưới ở thị trấn Lao Bảo.

Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị).
Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị (Ảnh: Xanh EWEC)
Trước diễn biến phức tạp của COVID-19, các cấp, ngành, đơn vị liên quan đã tích cực vào cuộc để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các khu vực có nguy cơ cao được khoanh vùng, phong tỏa. Nhiều F1, F2 được rà soát, truy vết, cách ly kịp thời.

Theo ghi nhận, phần lớn trường hợp mắc COVID-19 được ghi nhận trong những ngày qua đều ở khu cách ly tập trung hoặc thông qua giám sát cộng đồng.  Sở Y tế đã thiết lập cơ sở điều trị COVID-19 quy mô 40 - 50 giường bệnh cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa tại Phòng khám Đa khoa Lao Bảo (cũ).

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, từ 6 giờ, ngày 14/11/2021, chốt kiểm tra y tế phòng, chống COVID-19 đã đi vào hoạt động tại Km 58, Quốc lộ 9 thuộc địa phận thôn Lương Lễ, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa (vị trí chốt đặt tại trạm kiểm soát liên ngành cũ) để tăng cường rà soát, giám sát, xét nghiệm lái xe vận chuyển hàng hóa và người đi cùng đến từ các địa bàn có dịch vào khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo dể chủ động áp dụng các biện pháp y tế phù hợp. Lực lượng trực chốt làm việc 3 ca/ngày với số lượng 11 người/ca.

Hiện, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) vẫn đang diễn biến phức tạp (Ảnh: Xanh EWEC)
Hiện, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo vẫn đang diễn biến phức tạp (Ảnh: Xanh EWEC)

Để quyết liệt phòng, chống COVID-19, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh và nội tỉnh, xe vận chuyển khách theo hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch, xe taxi đi và đến địa bàn thị trấn Lao Bảo cho đến khi có thông báo mới (trừ trường hợp vì lý do công vụ và các trường hợp đi khám chữa bệnh, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp).

Các phương tiện hoạt động vận tải hành khách có hành trình đi qua địa bàn thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa không được dừng đỗ để đón, trả khách; đồng thời phải chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo quy định.

Hiện nay, hoạt động giáo dục trên địa bàn thị trấn Lao Bảo vẫn đang được tạm dừng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị ghi nhận thêm 15 ca nhiễm COVID-19, chủ yếu ở Lao Bảo

Trường Sơn |

Chiều ngày 13/11/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị thông tin về 15 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 12 trường hợp được ghi nhận ở khu cách ly tập trung tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa).

Thành lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 đối với người ra, vào thị trấn Lao Bảo

Trường Sơn |

Nhằm ngăn chặn lây lan dịch COVID-19, sáng ngày 13/11/2021, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa ra quyết định thành lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 đối với người ra, vào thị trấn Lao Bảo.

Tập trung lực lượng khống chế ngay ổ dịch ở thị trấn Lao Bảo

Lê An |

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam sau khi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa vào chiều nay 11/11.

Thêm 21 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 43 ca

Trường Sơn |

Tối ngày 11/11/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị thông tin về 29 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, có 21 trường hợp được ghi nhận tại thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa), nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại địa phương này lên đến 43 ca.