Quyết liệt triển khai phòng, chống dịch COVID-19

Xuân Thế |

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới tỉnh Quảng Trị nói chung, khu vực cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) nói riêng đang được đẩy lên mức độ cao nhất, đúng theo quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch hơn chống giặc”.

Hướng dẫn kê khai y tế và đo thân nhiệt tại CKQT lao Bảo. Ảnh: Xuân Thế
Hướng dẫn kê khai y tế và đo thân nhiệt tại CKQT lao Bảo. Ảnh: Xuân Thế

Từ khu vực Cửa khẩu ra địa bàn biên giới, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 đã được đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo thực hiện một cách nghiêm ngặt nhất. Ban Chỉ huy đơn vị đã phối hợp Công an, dân quân thị trấn Lao Bảo và xã Tân Thành thành lập 15 chốt thường trực trên tuyến biên giới triển khai công tác tuần tra, chốt chặn 24/24 giờ, ngăn chặn không cho bất kỳ trường hợp nào qua lại biên giới. Kết hợp với y tế địa phương và kiểm dịch y tế quốc tế thành lập 02 tổ phản ứng nhanh, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn.Còn tại Khu vực Cửa khẩu quốc tế, trao đổi nhanh với chúng tôi, Thiếu tá Nguyễn Việt An, Trạm trưởng Trạm Biên phòng CKQT Lao Bảo cho biết: Từ ngày 18 tháng 3 đến sáng ngày 25 tháng 3 năm 2020, chúng tôi đã tổ chức làm thủ tục tiếp nhận gần 1.500 công dân Việt Nam trở về từ Lào để đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của thủ trưởng cấp trên và ngành y tế, chắc chắn thời gian tới sẽ là những ngày đầy vất vả, thử thách nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm nỗ lực hết mình, giải quyết thủ tục nhanh gọn, chặt chẽ và khoa học nhất…

Cấp phát khẩu trang, tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 cho bà con trên địa bàn thị trấn Lao Bảo. Ảnh: Xuân Thế
Cấp phát khẩu trang, tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch COVID - 19 cho bà con trên địa bàn thị trấn Lao Bảo. Ảnh: Xuân Thế

Không chỉ làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo còn tập trung phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, nghành đoàn thể, trường học, phát huy vai trò của các già làng, trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn quần chúng nhân dân nắm vững nguyên tắc, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh. Vận động cán bộ, chiến sỹ, các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp mua hơn 10.700 khẩu trang y tế, 3.500 miếng xà bông, hàng ngàn chai xịt khuẩn để trang bị cho bà con các bản giáp biên và hành khách nhập cảnh tại Cửa khẩu phòng chống dịch, đồng thời hàng ngày phối hợp với chi đoàn Hải quan, Ban quản lý Cửa khẩu, Kiểm dịch y tế chuẩn bị từ 250 đến 300 suất ăn, hàng trăm chai nước uống miễn phí cấp cho bà con nhập cảnh đang chờ về cách ly tập trung của tỉnh, qua đó đã tạo được sự đồng thuận, huy động được sức dân trong phòng chống dịch. Cấp ủy, chính quyền, các ban nghành đoàn thể, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn đã có những hoạt động thiết thực đến thăm hỏi, giúp đỡ, động viên cán bộ, chiến sỹ tại các chốt biên phòng trên địa bàn biên giới.

ác Doanh nghiệp tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng trong tham gia phòng chống dịch. Ảnh: Xuân Thế
ác Doanh nghiệp tặng quà động viên cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng trong tham gia phòng chống dịch. Ảnh: Xuân Thế

Chia sẻ với chúng tôi, Thượng tá Hoàng Hữu Thiện, Đồn trưởng Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo cho biết: Mặc dù tình hình dịch COVID - 19 diễn ra ngày càng phức tạp, nhưng đơn vị đã chuẩn bị tốt các phương án xử lý trong phòng chống dịch bệnh. Cán bộ, chiến sỹ luôn đoàn kết, quyết tâm cao, đồng sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe và cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

TAGS

Sẽ xây dựng nhà ở thương mại ở dự án Công viên Fidel TP Đông Hà

Thanh Vân - Minh Dương |

Ngày 25/3, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng, UBND tỉnh có buổi làm việc để nghe Công ty TNHH Phúc Anh báo cáo, đề xuất một số nội dung liên quan dự án xây dựng nhà ở thương mại thuộc dự án Công viên Fidel thành phố Đông Hà (Quảng Trị).

Phát động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Bá Thuần - Thanh Châu. |

Ngày 25/3, Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ phát động ủng hộ phòng chống dịch COVID-19.

Trên 282 tỷ đồng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Hiền Hạnh |

Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, ngay sau lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân đã chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Giúp con phòng dịch hiệu quả

Hoài Nam |

Những ngày được nghỉ học vì COVID-19 thường được mọi người đùa là “kỳ nghỉ tết” dài nhất trong lịch sử. Đây là biện pháp cần thiết được ngành GD-ĐT triển khai để phòng dịch hiệu quả.