Ra mắt mô hình “Hỗ trợ khu dân cư phân loại rác thải tại nguồn”

Trúc Phương |

Ngày 23/12, tại thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ khu dân cư phân loại rác thải tại nguồn”.

Theo thống kê của Tổng cục Môi trường, mỗi ngày cả nước phát sinh hơn 60.000 tấn rác thải sinh hoạt, trong đó khu vực đô thị chiếm 55%, nông thôn 45%. Khoảng 13% rác thải được đốt, 16% được tái chế và 71% được chôn lấp.

Ban tổ chức trao thùng rác phân loại và chế phẩm vi sinh cho người dân tham gia mô hình “Hỗ trợ khu dân cư phân loại rác” - Ảnh: T.P
Ban tổ chức trao thùng rác phân loại và chế phẩm vi sinh cho người dân tham gia mô hình “Hỗ trợ khu dân cư phân loại rác” - Ảnh: T.P

Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn lãng phí nguồn nguyên liệu có thể tái chế. Do đó, phân loại rác thải tại nguồn là việc làm cần thiết trong mọi hoạt động sinh hoạt và sản xuất - kinh doanh của người dân nhằm góp phần giảm nguy cơ gây ô nhiễm và hạn chế tối đa các chất thải tồn đọng ra môi trường.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao quyết định thành lập Đội hình tình nguyện “Hỗ trợ khu dân cư phân loại rác thải tại nguồn” cùng kinh phí hỗ trợ cho đội hoạt động.

Đồng thời trao tặng 40 thùng rác phân loại và chế phẩm vi sinh tricodecma xử lý rác thải hữu cơ cho 20 hộ gia đình tham gia mô hình trên địa bàn thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ; tổ chức truyền thông, hướng dẫn người dân cách phân loại, xử lý rác thải tại nguồn. Các hộ gia đình cũng đã ký cam kết tham gia thực hiện mô hình “Hỗ trợ khu dân cư phân loại rác thải tại nguồn”.

Truyền thông, hướng dẫn người dân cách phân loại rác thải sinh hoạt - Ảnh: T.P
Truyền thông, hướng dẫn người dân cách phân loại rác thải sinh hoạt - Ảnh: T.P

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Xuân Khánh cho hay: “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức đoàn - hội, thời gian qua, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức nhiều đợt phát động trong các cấp bộ đoàn - hội với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cũng với mục đích đó, thông qua hoạt động hôm nay, chúng tôi mong muốn góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân về chung tay giảm rác thải, phân loại rác thải tại nguồn trong sinh hoạt”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Kỷ luật cảnh cáo, khiển trách một số tổ chức, cán bộ, đảng viên

PV |

Kết thúc kỳ họp thứ 24, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định kỷ luật cảnh cáo, khiển trách một số tổ chức, cán bộ, đảng viên.

Bộ trưởng Tài chính: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu là trách nhiệm của Bộ Công thương

Thanh Mai |

Theo Bộ trưởng Tài chính, việc đảm bảo nguồn cung, các chi phí trung gian... là việc của Bộ Công Thương.

Quy định mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với môtô xe máy

Thùy Dương |

Theo Bộ Tài chính, về cơ sở pháp lý, việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đối với chủ xe môtô, xe máy được căn cứ theo quy định của Luật Kinh doanh bảo hiểm và Luật Giao thông đường bộ.

Cô hiệu trưởng trách nhiệm, tâm huyết với công việc

Tú Linh |

Gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết với công việc; gần gũi, cởi mở với đồng nghiệp, học sinh là nhận xét của cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng như phụ huynh dành cho cô giáo Nguyễn Thị Bảy (sinh năm 1976), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thị xã Quảng Trị .