Ra mắt Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” ở Cam Lộ

Lê Trường |

Nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng xã hội, nhất là hình thành thói quen đọc sách cho các nhỏ, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị vừa ra mắt mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” tại thôn Cam Lộ, xã Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị). 

Đây là mô hình tủ sách gia đình thứ 2 được triển khai sau mô hình tủ sách tại xã Linh Trường, huyện Gio Linh.

Tham gia mô hình tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” có 10 gia đình trẻ có con nhỏ trên địa bàn thôn Cam Lộ, xã Thanh An. Tại lễ ra mắt Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đã trao 10 tủ sách với 200 đầu sách cho 10 hộ gia đình tham gia mô hình, trao tặng 200 tập vở và 100 bút viết cho các em học sinh. Tại đây, các gia đình cũng được chia sẻ những câu chuyện từ việc đọc sách của bản thân, cách dạy con tiếp cận sách, nuôi dưỡng đam mê đọc sách cho con từ nhỏ và những lợi ích của việc đọc sách cho trẻ, qua đó, tạo sự hào hứng và động lực động viên các gia đình tham gia tủ sách xây dựng và duy trì thói quen đọc sách cùng con và lan tỏa về ý nghĩa của mô hình cho các gia đình khác cùng thực hiện.

Trao 10 tủ sách gia đình “em bé hạnh phúc” cho 10 gia đình trẻ có con nhỏ dưới 6 tuổi tại Thanh An, Cam Lộ
Trao 10 tủ sách gia đình “em bé hạnh phúc” cho 10 gia đình trẻ có con nhỏ dưới 6 tuổi tại Thanh An, Cam Lộ

Mô hình tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” được Hội LHTN Việt Nam tỉnh triển khai trong các gia đình trẻ có con nhỏ dưới 06 tuổi tại các địa bàn vùng nông thôn, miền núi trong toàn tỉnh. Định kỳ hàng quý sẽ tiến hành luân chuyển sách giữa các gia đình trong thôn để sau 03 năm mỗi em nhỏ đều được tiếp cận với 300 đầu sách của chương trình. Qua đó, nâng cao nhận thức đối với việc đọc sách, từ đó hình thành thói quen đọc sách cho bản thân và đọc sách cho con của các bạn trẻ, góp phần hình thành thói quen đọc sách cho các em thiếu nhi ngay từ trước lúc đến trường.

Được biết, thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục trao 02 mô hình Tủ sách gia đình cho 20 gia đình trẻ tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh và xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa với 400 đầu sách để tiếp tục lan tỏa mô hình ý nghĩa này trong các gia đình trẻ và cộng đồng xã hội.

TAGS

Khai thác tiềm năng, xây dựng nông thôn mới ở huyện Cam Lộ

Nguyên Lý |

Cam Lộ là huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 520/QĐ-TTg, ngày 16/4/2020 công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Cam Lộ: Kịp thời phân bổ 1.220 kg hạt giống ngô và rau cho Nhân dân sản xuất

Anh Vũ |

Căn cứ Quyết định số 381/QĐ-SNN của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị về việc phân bổ hạt giống ngô, rau từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương để khắc phục khẩn cấp thiệt hại do thiên tai năm 2020, ngày 19/11, UBND huyện Cam Lộ đã tiến hành phân bổ hạt giống cho các địa phương để cấp phát cho bà con nông dân sản xuất vụ Đông Xuân.

Cam Lộ: Khai trương ATM gạo miễn phí cho người khó khăn

Anh Vũ |

Được sự hỗ trợ của Công ty PHGLock, thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10/11, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) tổ chức khai trương ATM gạo miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch bệnh, thiên tai trên địa bàn.

Người trồng tiêu Cam Lộ lao đao vì mưa lũ

Anh Vũ- Lê Trường |

Mưa lũ đã làm người trồng tiêu ở Cam Lộ (Quảng Trị) rơi vào lao đao vì tiêu chết hàng loạt do ngập úng.