Ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện tháng 11/2021

Thanh Trúc |

Ngày 1/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân phát động người tham gia BHXH tự nguyện tháng 11/2021. 

Mục tiêu của đợt ra quân lần này nhằm tuyên truyền, vận động trực tiếp những người làm nghề lao động tự do như: Tiểu thương tại các khu chợ, người buôn bán nhỏ, thợ hồ và nông dân tham gia BHXH tự nguyện,  bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, giúp người dân có thu nhập ổn định khi hết tuổi lao động, chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Lễ ra quân phát động người tham gia BHXH tự nguyện tháng 11 đồng loạt diễn ra tại địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố với hình thức tổ chức các đội tuyên truyền lưu động diễu hành bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH trên các tuyến phố, khu dân cư để gặp gỡ, tư vấn và vận động trực tiếp từng người dân.

Ra quân phát động người tham gia BHXH tự nguyện - Ảnh: T.T
Ra quân phát động người tham gia BHXH tự nguyện - Ảnh: T.T

Các nội dung được tuyên truyền đến người dân để hiểu rõ chính sách BHXH tự nguyện là: “BHXH tự nguyện, chỗ dựa vững chắc của người lao động tự do”, “Đảng và Nhà nước chăm lo cuộc sống Nhân dân thông qua chính sách BHXH”; “BHXH là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, vì quyền lợi của người lao động và Nhân dân”; “Đảng và Nhà nước quyết tâm thực hiện BHXH toàn dân”… Ngoài ra, tổ chức phát thanh cổ động nội dung những điều cần biết về chính sách BHXH tự nguyện tại các tuyến đường trung tâm, khu vực đông dân cư trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngay trong ngày phát động, hai đơn vị đặt mục tiêu toàn tỉnh vận động 550 người tham gia BHXH tự nguyện.

Lễ ra quân thể hiện quyết tâm của BHXH và Bưu điện tỉnh trong công tác tuyên truyền nhằm đưa chính sách BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đi vào cuộc sống. Mở rộng, phát triển người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hỗ trợ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế trong điều kiện dịch bệnh

Bảo Bình |

Ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế phù hợp trong tình hình COVID-19, hướng đến mục tiêu chung có 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh được tham gia và thụ hưởng chính sách bảo hiểm y tế.

Từ 1/10/2021, không cần xuất trình bảo hiểm xe khi đi đăng kiểm

T.L |

Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/10/2021.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Kim Bảo |

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg Quy định về thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ và người SDLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ quỹ BH thất nghiệp.

Hướng dẫn 2 cách đăng ký trực tuyến nhận hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp

Hồng Kiều |

Phương thức này chỉ áp dụng đối với chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ 1/1/2020 đến hết 30/9/2021.