Thừa Thiên Huế:

Sẽ giảm gần 20 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Dương Xuân |

Thực hiện Nghị quyết 55 ngày 02/6/2021 và Nghị quyết 83 ngày 31/07/2021 của Chính phủ về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 và đợt 4 cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Công thương, đến hết năm 2021 Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế dự kiến giảm hơn 20 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng sử dụng điện nhằm chia sẻ khó khăn, chung tay cùng địa phương phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Theo đó, khách hàng sử dụng điện gồm 178 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở cách ly, khám, điều trị bệnh nhân Covid-19 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã được giảm tổng cộng gần 3 tỷ đồng trong đợt 3 giảm giá điện, giảm tiền điện cho 02 kỳ hóa đơn tháng 06 và tháng 07/2021.

Cụ thể, các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) được giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất. Đây là nhóm khách hàng chịu ảnh hưởng rất lớn của tình hình dịch bệnh, nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đóng cửa, tạm ngưng phục vụ; các sự kiện, lễ hội chính bị hoãn hoặc hủy tổ chức, doanh thu sụt giảm và khó khăn chung của ngành.

Với sự hỗ trợ một phần giá điện, vốn trước đây chiếm tỷ trọng lớn chi phí của doanh nghiệp, trong giai đoạn khó khăn hiện nay sẽ góp phần giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động, thay đổi, thích ứng với tình hình mới.

Kiểm tra, đảm bảo cấp điện cho địa điểm cách ly
Kiểm tra, đảm bảo cấp điện cho địa điểm cách ly

Đối với cơ sở cách ly không thu phí đang thực hiện làm nơi cách ly, cơ sở khám chữa bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm được giảm 100% tiền điện. Đối với các cơ sở không thu phí được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm cũng được hỗ trợ giảm 20% tiền điện. Đây là phần hỗ trợ trực tiếp nhằm giảm chi phí, chia sẻ khó khăn cho hoạt động phòng chống dịch bệnh của các cơ sở, chính quyền địa phương.

Việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 áp dụng cho 2 nhóm khách hàng. Nhóm thứ nhất là khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7/2021 đang thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.Cụ thể, giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 02 tháng tại các kỳ hoá đơn tháng 8 và tháng 9 năm 2021.

Nhóm thứ hai là các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 có thu một phần chi phí của người cách ly đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 08/02/2021 của Chính phủ; mua điện trực tiếp từ EVN và các đơn vị bán lẻ điện khác. Nhóm này được giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 07 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến thời điểm ngày 30/07/2021, không còn khu vực (huyện/thị xã/thành phố) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, đây là nỗ lực rất lớn của chính quyền các cấp trong thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Dự kiến, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đợt 3, 4 trong năm 2021 tại Thừa Thiên Huế khoảng 20 tỷ đồng.

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế ủng hộ Đoàn y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế tham gia chống dịch tại miền Nam
Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế ủng hộ Đoàn y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế tham gia chống dịch tại miền Nam

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế nói riêng, cũng là đơn vị chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh nhưng với tinh thần trách nhiệm với địa phương, cộng đồng, chia sẻ khó khăn chung với khách hàng sử dụng điện đang gặp phải, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tiếp tục nỗ lực đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, chất lượng, thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phục vụ đời sống nhân dân, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh.

TAGS

Công ty Điện lực Quảng Trị ủng hộ 100 triệu đồng phòng, chống dịch COVID -19

Tạ Hưng |

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức tiếp nhận kinh phí ủng hộ người dân Quảng Trị gặp khó khăn do dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam từ Công ty Điện lực Quảng Trị. Đồng chí Đào Mạnh Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tiếp nhận hỗ trợ.

Điện lực Khe Sanh: Truy thu trên 1,6 ngàn kWh từ một vụ trộm cắp điện

Khánh Hưng |

Điện lực Khe Sanh (Hướng Hóa, Quảng Trị) vừa phát hiện một khách hàng đã tự ý dùng dây điện đấu nối không qua hệ thống đo đếm điện để lấy cắp điện sử dụng vào mục đích sinh hoạt gia đình. 

Chuyển đổi số - dấu ấn của Điện lực Quảng Trị

Văn Cần |

Là một ngành kinh tế - kỹ thuật, Điện lực Quảng Trị đặc biệt chú trọng ứng dụng khoa học kỹ thuật, quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm 2021 là năm "Chuyển đổi số” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Với chủ trương ấy, thời gian qua Công ty Điện lực Quảng Trị nêu cao quyết tâm trong toàn đơn vị, quyết liệt chỉ đạo xây dựng hạ tầng kỹ thuật thực hiện chuyển đổi số phục vụ cho công tác quản lý, sản xuất kinh doanh và xem đây là một yêu cầu tất yếu để hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số.

Điện lực Khe Sanh lắp đặt hệ thống điện và tặng đèn điện cho hộ nghèo

Khánh Hưng |

Để giúp các hộ nghèo bớt đi khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, vừa qua, Đoàn Thanh niên và Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Khe Sanh – PC Quảng Trị đã tổ chức lắp mới hệ thống điện, đồng thời trao tặng đèn điện chiếu sáng cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Lìa, huyện Hướng Hóa.