Siết chặt các biện pháp không để dịch bệnh bùng phát trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9

Tạ Hưng |

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Trị và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố sáng 31/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu: Cần siết chặt các biện pháp phòng dịch, không để dịch bệnh bùng phát trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, tình hình dịch bệnh trên cả nước đang còn diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, tỷ lệ ca bệnh nhân tử vong đang có chiều hướng giảm, đây là tín hiệu đáng mừng. Tại hai tỉnh lân cận với Quảng Trị là Quảng Bình và Thừa Thiên Huế dịch bệnh đang còn diễn biến hết sức phức tạp có chiều hướng gia tăng nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất lớn.

Từ ngày 27/7-30/8/2021, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 102 ca mắc Covid-19, trong đó có 16 ca đã xuất viện, hiện có 86 ca đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh. Đến ngày 30/8, có 1.420 trường hợp đang cách ly tại 22 điểm cách ly tập trung. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam phát biểu tại cuộc họp

 Một trong những vấn đề mà các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 tỉnh quan tâm hiện nay đó là,  nguy cơ lây nhiễm tại các khu vực cảng cá, chợ cá; một số trường hợp dương tính sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung; công tác quản lý người trở về từ các địa phương có dịch; việc giải phóng các điểm trường học được trưng dụng làm khu cách ly tập trung để các trường chuẩn bị cho năm học mới; việc xét nghiệm định kỳ cho người làm việc tại các cơ sở cách ly tập trung... lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đã phân tích rõ hơn về những khó khăn, vướng mắc, đề xuất bổ sung thêm các phương án, giải pháp để triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đồng chí ghi nhận đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt của các địa phương trong việc triển khai kịp thời các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đến thời điểm này tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt 4 ngày nghĩ lễ dịp Quốc khánh 2/9 sắp tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đề nghị: cần có cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin một cách nhịp nhàng theo nguyên tắc trên từng địa bàn Trường Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, thị xã, thành phố là người quyết định đưa ra các phương án trên cơ sở phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; quan tâm chế độ chính sách cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; mỗi huyện, thị xã, thành phố bố trí địa điểm làm cơ sở cách ly công vụ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch; Sở Y tế tham mưu quy chế cách ly tại nhà sớm trình UBND tỉnh; siết chặt quản lý lái xe liên tỉnh vào địa bàn; đưa các máy xét nghiệm Covid - 19 đi vào hoạt động một đảm bảo khoa học, tiết kiệm, hiệu quả; Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh chuẩn bị khu vực dành riêng cho các lái xe ở khu vực cửa khẩu nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch; Thành phố Đông Hà cần bố trí khu cách ly đặc biệt, cách lý theo yêu cầu; cần tiếp tục theo dõi sát tình hình để có thể cho học sinh đến trường nhằm đảm bảo kế hoạch của năm học, kết hợp học trực tiếp và hình thức trực tuyến để nâng cao chất lượng. Đồng chí Hoàng Nam giao Sở Y tế xem xét hỗ trợ cho huyện Vĩnh Linh 3.000 bộ test nhanh để sàng lọc các trường hợp có liên quan đến tỉnh Quảng Bình và nhiều nội dung quan trọng khác.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Nâng cấp độ phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh

Thanh Lê |

Ngày 30/8/2021, Sở Công thương Quảng Trị ban hành văn bản về nâng cấp độ phòng, chống COVID-19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Quảng Trị-Salavan rà soát các hợp tác chung

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Salavan, miền Nam Lào, cho biết vừa tổ chức cuộc họp cấp cao với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị để thảo luận về các tiến bộ trong hợp tác toàn diện giữa hai địa phương trong nửa nhiệm kỳ đã qua. Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tuyến, hôm 27/8 vừa qua, dưới sự chủ trì của Tỉnh trưởng Phoxay Xayasone, phía Việt Nam là Bí thư Quảng Trị, ông Lê Quang Tùng.

Một nhân viên y tế mắc COVID-19 sau khi đi chống dịch từ Bình Dương về

Quang Hiệp |

Ngày 30/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, một nhân viên y tế trở về sau chuyến tình nguyện vào Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 vừa được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2. 

Khai mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa VIII

Trần Tuyền |

Ngày 30/8/2021, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  Quảng Trị, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 4. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  Quảng Trị Võ Văn Hưng; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp.