Quảng Trị-Salavan rà soát các hợp tác chung

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Salavan, miền Nam Lào, cho biết vừa tổ chức cuộc họp cấp cao với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị để thảo luận về các tiến bộ trong hợp tác toàn diện giữa hai địa phương trong nửa nhiệm kỳ đã qua. Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tuyến, hôm 27/8 vừa qua, dưới sự chủ trì của Tỉnh trưởng Phoxay Xayasone, phía Việt Nam là Bí thư Quảng Trị, ông Lê Quang Tùng.

Tại cuộc họp, Tỉnh trưởng Salavan Phoxay Xayasone cho biết đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc nhìn lại quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, đồng thời góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện và hỗ trợ lẫn nhau giữa hai bên, đặc biệt là các hỗ trợ vật tư, thiết bị phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Điều này một lần nữa phản ánh truyền thống tốt đẹp “Hạt gạo chia đôi, cọng rau bẻ nửa” của tình đoàn kết đặc biệt Việt-Lào.

 

Trong cuộc họp, hai bên đã đã đánh giá việc phát triển kinh tế-xã hội ở mỗi địa phương, công tác phòng chống dich bệnh Covid-19 và các thỏa thuận hợp tác theo khuôn khổ biên bản ghi nhớ 2020-2022, đặc biệt là trong lĩnh vực chính trị, ngoại giao, giải quyết an ninh biên giới, cải tạo cột mốc và xây dựng cơ sở hạn tầng, hợp tác thương mại, du lịch, đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào xem xét hợp tác Trung Quốc sản xuất vaccine COVID-19 trong nước

Tổng hợp |

Truyền thông Lào đưa tin nước này có thể chuẩn bị tự sản xuất vaccine ngừa Covid-19 thông qua hợp tác với một doanh nghiệp Trung Quốc.

Hội đàm cấp cao Việt-Lào, hai bên ký kết và trao 14 văn kiện hợp tác

Vũ Dũng |

Sau hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đã chứng kiến lễ ký kết và trao 14 văn kiện hợp tác giữa các bộ, ngành và doanh nghiệp hai nước.

Việt Nam-Thái Lan tăng cường hợp tác phòng, chống tội phạm

PV |

Để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị hai bên thúc đẩy tiến tới ký kết Hiệp định dẫn độ để làm cơ sở cho lực lượng thực thi pháp luật hai nước...

Việt Nam và Hoa Kỳ nhất trí thúc đẩy hợp tác quốc phòng

Hiền Hạnh |

Hai Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam-Hoa Kỳ thống nhất ưu tiên hợp tác về việc khắc phục hậu quả chiến tranh, nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển, hợp tác quân y phòng, chống COVID-19...