Tặng 60 suất quà cho người cao tuổi khó khăn

Thu Hạ |

Nhân kỷ niệm 33 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 (1991-2023) và hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”, ngày 28/9, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức trao quà cho người cao tuổi nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị, khuyết tật trên địa bàn huyện.

Từ nguồn kinh phí ủng hộ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Triệu Phong; Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Bệnh viện Mắt tỉnh và nhiều cá nhân, tổ chức hảo tâm, 60 người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người khiếm thị, khuyết tật trên địa bàn huyện Triệu Phong đã được tặng 60 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt. Qua đó, kịp thời động viên người cao tuổi vượt qua khó khăn, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Nguyễn Hà Phương trao tặng quà cho người cao tuổi khó khăn trên địa bàn huyện Triệu Phong - Ảnh: H.T
Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Nguyễn Hà Phương trao tặng quà cho người cao tuổi khó khăn trên địa bàn huyện Triệu Phong - Ảnh: H.T

Được biết, Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tập trung vào các nội dung: thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi; mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho người cao tuổi; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp, các ngành, MTTQ, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kô Kăn Sương |

Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị tích cực triển khai nhiều hoạt động nâng cao thể chất và tinh thần cho người cao tuổi (NCT), đặc biệt là NCT dân tộc thiểu số (DTTS). Trong đó, hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT thuộc Dự án 7 Chương trình phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030 (gọi tắt là Dự án 7) bước đầu triển khai có hiệu quả. Nhờ vậy, nhiều NCT DTTS được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ y tế và được chăm sóc, cải thiện, nâng cao sức khỏe.

Người cao tuổi đang trở thành đối tượng bị lừa đảo tinh vi

Tú Linh |

Thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều trường hợp người cao tuổi (NCT) liên tục bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn qua mạng bằng công nghệ tinh vi. 

Bí quyết của người cao tuổi nhất Nhật Bản

PV |

Người cao tuổi nhất tại Nhật Bản hiện nay, cụ bà Fusa Tatsumi vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 116 và trở thành người cao tuổi thứ hai trên thế giới còn sống, sau một phụ nữ Tây Ban Nha (hơn 116 tuổi).

Giải Bóng chuyền hơi hưởng ứng Tháng Hành động vì Người cao tuổi Việt Nam

Bội Nhiên |

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động vì người cao tuổi Việt Nam và hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới năm 2022, Giải Bóng chuyền hơi Người cao tuổi tỉnh Quảng Trị lần thứ II- năm 2022 với sự tài trợ chính của Bệnh viện Mắt Quảng Trị vừa được Hội Người cao tuổi tỉnh Quảng Trị tổ chức đã quy tụ gần 170 vận động viên, huấn luyện viên và lực lượng chăm sóc sức khỏe, y tế của 8 đội nam, 6 đội nữ thuộc các đơn vị huyện Hướng Hóa, huyện Cam Lộ, huyện Triệu Phong, huyện Hải Lăng, huyện Vĩnh Linh, huyện Gio Linh, thị xã Quảng Trị, thành phố Đông Hà.