Tặng nhà tình thương và hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo dân tộc thiểu số

Kăn Sương |

Quỹ Children Are Innocent và một số cá nhân hảo tâm trong, ngoài nước vừa tổ chức trao nhà tình thương, mô hình kinh tế, giếng nước cho gia đình anh chị Hồ Văn Thông - Hồ Thị Nghiêm ở thôn Ra Po, xã Xy, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị); đồng thời trao bể chứa nước cộng đồng cho người dân xã Xy với tổng trị giá trên 226 triệu đồng, trong đó Quỹ Children Are Innocent hỗ trợ trên 139 triệu đồng. 

Gia đình anh Hồ Văn Thông thuộc diện hộ nghèo, có con gái là cháu Hồ Thị Anh Thư (5 tuổi) bị bệnh viêm da rất nặng, được một số cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước đứng ra kêu gọi, giúp đỡ về kinh phí và trực tiếp đưa cháu đi chữa trị kịp thời. Trước hoàn cảnh đó, Quỹ Children Are Innocent và một số cá nhân hảo tâm đã phối hợp xây tặng gia đình anh Thông 1 ngôi nhà tình thương (bao gồm nhà ở, nhà vệ sinh, phòng tắm) và mô hình kinh tế gồm chuồng trại chăn nuôi và 5 con dê, 30 con ngan giống, 1 giếng khoan giúp họ có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Trao nhà tình thương cho gia đình anh Thông và chị Nghiêm - Ảnh: K.S
Trao nhà tình thương cho gia đình anh Thông và chị Nghiêm - Ảnh: K.S

Đối với mô hình kinh tế, gia đình anh Thông cam kết phải đảm bảo vệ sinh chuồng trại, chăn nuôi có hiệu quả. Mỗi năm sau khi dê sinh phải tặng lại 1 con cho 1 hộ dân khác có hoàn cảnh khó khăn trong xã, còn lại gia đình anh chị được bán dê để có tiền trang trải cuộc sống nhưng phải đảm bảo số lượng dê trong chuồng thường xuyên có 5 con.

Bên cạnh đó, nhận thấy xã Xy còn thiếu trầm trọng nguồn nước sạch khiến nhiều trẻ em bị bệnh viêm da nặng, Quỹ Children Are Innocent và một số cá nhân hảo tâm đã xây tặng 1 bể chứa nước để giúp người dân có nguồn nước sạch để sinh hoạt.

Dịp này, đoàn cũng tặng 25 suất quà cho 25 hộ nghèo và quà ngày Quốc tế thiếu nhi cho trẻ em xã Xy. Được biết, thời gian qua Quỹ Children Are Innocent phối hợp với một số tổ chức, cá nhân hảo tâm trong, ngoài nước đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số ở Quảng Trị như tặng nhà tình thương, các công trình nước sạch... với tổng trị giá hàng chục tỉ đồng.

 (Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khánh thành 2 nhà ở cho đội viên dân tộc Vân Kiều

Nguyễn Trang |

Hướng tới chào mừng bầu cử đại biểu quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5 (1941- 2021), sáng nay 12/5/2021, tại xã Vĩnh Khê, Huyện đoàn Vĩnh Linh (Quảng Trị) tổ chức khánh thành 2 công trình “Ngôi nhà cho em” và “Ngôi nhà hạnh phúc” cho 2 đội viên người dân tộc Vân Kiều.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Hội tụ tinh thần yêu nước, sức mạnh dân tộc

Lâm Đào An |

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã trở thành bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống của người Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ con cháu đối với công đức của tổ tiên.

Bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc là vấn đề cấp thiết

Phương Lan |

Sự biến động của thời gian, hoàn cảnh sống, những tác động của trong quá trình hội nhập… khiến cho văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số bị mai một, đòi hòi cần phải bảo tồn cách thiết.

Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - biểu tượng của đoàn kết dân tộc

PV |

Những giá trị của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã và đang được cộng đồng người Việt gìn giữ, bảo vệ, trao truyền và phát huy trong đời sống.