Cam Lộ:

Thành lập 432 tổ giám sát phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Anh Vũ |

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thành lập Tổ giám sát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại cộng đồng, đến thời điểm này, huyện Cam Lộ đã thành lập được 432 tổ với 1.181 tình nguyện viên tham gia.

Theo đó, các Tổ giám sát phòng, chống dịch COVID-19 được thành lập tại 80 thôn, bản, khu phố trong toàn huyện. Tổ tình nguyện giám sát phòng, chống dịch COVID-19 là những người tình nguyện tham gia được Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ tình hình thực tế của địa phương quyết định hoạt động dưới sự hỗ trợ tham gia của các ban, ngành xã; có nhiệm vụ rà soát, phát hiện kịp thời người về từ vùng dịch, cư trú trái phép trên địa bàn, báo cáo chính quyền và cơ quan y tế để quản lý, giám sát, cách ly y tế theo quy định.

Tuyên truyền, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ Ngã Tư Sòng của Tổ giám sát ở xã Thanh An
Tuyên truyền, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại chợ Ngã Tư Sòng của Tổ giám sát ở xã Thanh An

Vận động, khuyến cáo, giám sát nhân dân không đi đến các vùng có dịch; tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: khai báo y tế, đeo khẩu trang, không tập trung đông người tại nơi công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, cài đặt bluezone đối với người có điện thoại thông minh... Đồng thời thực hiện chế độ báo cáo theo phân cấp về tình hình người về từ vùng dịch; trên cơ sở đó cơ quan thường trực BCĐ các xã, thị trấn tổng hợp báo cáo BCĐ công tác phòng, chống dịch huyện trước 15 giờ hàng ngày. Các tổ hoạt động theo mô hình tự nguyện, tự quản trong suốt quá trình phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Đấu giá hoa lan để gây quỹ phòng, chống COVID-19

Kô Kăn Sương |

Với suy nghĩ “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, thời gian qua, Hội yêu hoa lan huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã có nhiều việc làm thiết thực trong việc tham gia phòng, chống COVID - 19. Bằng tất cả tấm lòng của mình, hội viên của hội đã đem những giò lan quý để đấu giá lấy kinh phí mua sắm các loại hàng hóa thiết yếu hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch và người dân vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng dịch bệnh.

Những nguyên tắc "vàng" đảm bảo an toàn khi lái xe ôtô ở tốc độ cao

Nam Hiệp |

Trong quá trình di chuyển, chắc rằng bạn sẽ có những lúc phải lái xe ở tốc độ cao, nhất là với những quãng đường cho phép tốc độ tối đa 120 km/giờ. Vì vậy, khi lái xe ở tốc độ cao đừng quên những nguyên tắc quan trọng để có chuyến đi an toàn sau đây.

Tặng 1.000 tấm chắn giọt bắn phòng, chống COVID-19

Quang Đăng |

Với mong muốn góp sức phòng, chống COVID-19, Chi đoàn Báo Quảng Trị vừa phân bổ 1.000 tấm chắn giọt bắn gửi tặng các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Khởi động dự án Đồi hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

Yên Mã Sơn |

Ngày 15/8/2020, tại thôn Doa Củ, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) dự án Đồi hoa dã quỳ đã được khởi động.