Tìm lại người thân sau 23 năm thất lạc nhờ Facebook

YMS |

Ngày 07/9/2020, ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một người lang thang vô gia cư 23 năm, sống tại địa bàn đã tìm được người thân sau khi nhờ cộng động mạng giúp đỡ.

Người đàn ông may mắn đó là Trần Văn Hà (SN 1952) đã được con gái là Trần Thị Hằng và em ruột là Trần Văn Tân đến nhận thân nhân.

Ông Trần Văn Hà đã thất lạc ở Lao Bảo rất nhiều năm nay
Ông Trần Văn Hà đã thất lạc đến ở Lao Bảo rất nhiều năm nay
Trước đó, thông qua mạng xã hội Facebook, chị Nguyễn Thị Loan, chủ cửa hàng mỹ phẩm ở Trung tâm Thương mại Lao Bảo đã đăng bài tìm người thân cho ông Hà (lúc này chưa xác nhận được tên ông Hà). Sau thời gian nhờ cộng đồng mạng chia sẻ tìm kiếm, đến đầu tháng 9, gia đình ông Hà đã kết nối với chị Loan để xin gặp.
 
 Ông Trần Văn Hà (giữa) cùng em trai Trần Văn Tân và con gái Trần Thị Hằng (thứ 2 từ phải qua) và các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Đến sáng ngày 07/9/2020, chị Trần Thị Hằng (quê quán Thanh Xuân, Thanh Chương, Nghệ An) cùng chú ruột là Trần Văn Tân đến và xác nhận ông Hà là bố đẻ của mình, đã bỏ nhà đi và mất tích từ năm 1997.

 
Chị Trần Thị Hằng con gái của ông Hà.
Cuộc gặp gỡ đầy nước mắt sau 23 năm bặt tin đã gây sự chú ý, thu hút nhiều người đến xem, chia vui ở thị trấn biên giới.
 
 Chị Nguyễn Thị Loan, người đăng Facebook tìm người thân giúp ông Hà.

Theo người dân sống tại Lao Bảo, ông Hà có vấn đề về thần kinh, lúc nhớ lúc quên; không nhớ rõ tên, quê quán và người thân của mình. Suốt ngày lang thang dọc đường, tối về ngủ ở chợ. Ai cho gì ăn nấy. Tuy nhiên ông hiền lành, không trộm cắp cũng như gây hấn ai. Ông có mặt, lang thang ở Lao Bảo và các xã lân cận chừng 10 năm nay.

Em ruột Trần Văn Tân của ông Hà
Ông Trần Văn Hà sau khi được người dân tắm rửa, cắt tóc.

Theo ông Lê Bá Hùng, gia đình ông Hà đã được người dân quyên góp tiền để chuẩn bị về quê. Hiện đang nghỉ ngơi tại một nhà nghỉ trên địa bàn để làm những thủ tục cần thiết trước khi về quê.

TAGS

Làm sao để biết thực phẩm chay có an toàn hay không?

Viên Viên |

Người tiêu dùng cần hiểu đúng và đủ trong việc chọn cho mình những thực phẩm an toàn chất lượng nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thanh Trúc |

Ngày 4/9/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến chủ trì buổi làm việc với các Hiệp hội, Hội Doanh nghiệp tỉnh bàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, việc tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp, tổ chức Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. 

Xót xa hoàn cảnh cụ bà neo đơn, mù lòa

Hà Trang |

Cụ Giả Một (95 tuổi), người đồng bào dân tộc Vân Kiều, ở thôn A Rồng Dưới, xã A Ngo, huyện Đakrông (Quảng Trị) bị mù cả 2 mắt, sống một mình trong ngôi nhà sàn đã xuống cấp. Hiện tại, mong muốn có đủ cái ăn, cái mặc đối với cụ Một dường như quá sức khi bản thân cụ già yếu, bệnh tật và không còn sức lao động.

Thủ phạm bất ngờ giấu mầm bệnh sinh sôi trong ôtô của bạn

Lê Thanh Hà |

Chính các vật dụng chứ không phải thực phẩm lại là nơi sản sinh hoàn hảo của mầm bệnh chỉ sau vài ngày để trong ôtô.